Sự kiện giáo dụcTin tức

Panasonic khởi động mùa 2 “Cùng Gen G sống xanh đi”

Tạp Chí Giáo Dục

Ngày 16-12 tại Hà Nội, Panasonic Việt Nam đã chính thức khởi động chiến dịch “Cùng Gen G sống xanh đi” mùa 2. Đây cũng là một trong những chương trình tiên phong do Tập đoàn thực hiện nhằm gắn kết giới trẻ với vấn đề biến đổi khí hậu.


Những hoạt động thú vị nhận được sự hưởng ứng từ các bạn trẻ

Sự kiện mở màn tại Trường ĐH Kinh tế Quốc dân với các hoạt động: Triển lãm, trưng bày và hướng dẫn các hoạt động tái chế tại các gian hàng, talkshow “Biến đổi khí hậu và dấu chân carbon của thanh niên”… Trong phần talkshow, các bạn trẻ đã gặp hai đại sứ Gen G là Helly Tống và Giang Ơi, những người trẻ tài năng và nổi tiếng với vai trò tiên phong trong các hoạt động môi trường xã hội, đã chia sẻ những lời khuyên rất thiết thực dành cho các bạn trẻ về lý do và cách thức lựa chọn hướng tới lối sống xanh.

Tại sự kiện bà Yeo Shir Ling, Trưởng bộ phận cấp cao Quản lý Môi trường, Panasonic Asia Pacific, cũng chia sẻ về Panasonic Green Impact, với mục tiêu đạt mức phát thải ròng CO2 bằng 0 tại tất cả các công ty thành viên vào năm 2030 thông qua giải pháp về tiết kiệm năng lượng, sử dụng năng lượng tái tạo tại các cơ sở sản xuất kinh doanh. Tập đoàn đã công bố kế hoạch tạo ra tác động giảm 300 triệu tấn CO2 vào năm 2050 (tương đương 1% lượng phát thải CO2 trên toàn cầu hiện nay). Bên cạnh đó, Panasonic cũng có kế hoạch hỗ trợ khách hàng và xã hội trong việc giảm phát thải bằng các sản phẩm và giải pháp tiết kiệm năng lượng như pin mặt trời perovskite và Kinari, một giải pháp vật liệu bền vững thay thế nhựa.


Đại diện từ các tổ chức xã hội về môi trường tham gia buổi tọa đàm trong khuôn khổ sự kiện

Ngay sau sự kiện khởi động, chiến dịch sẽ được thực hiện tại 6 trường ĐH tại Hà Nội và TP.HCM từ giữa tháng 12-2023 đến giữa tháng 1-2024 với mong muốn trò chuyện, lắng nghe các bạn trẻ và truyền cảm hứng bằng các hoạt động đậm chất Gen G. Chiến dịch năm nay tiếp tục nhận được sự hỗ trợ mạnh mẽ từ Trung tâm Truyền thông Tài nguyên Môi trường – Bộ Tài nguyên và Môi trường, Đoàn Thanh niên và các đối tác, chuyên gia, tổ chức phi chính phủ quan tâm đến vấn đề carbon và phát triển bền vững.

Chiến dịch “Cùng Gen G sống xanh đi” được Panasonic “ra mắt” cộng đồng vào tháng 12-2022, như một định nghĩa mới về lối sống phong cách của những người trẻ Việt Nam với tràn đầy năng lượng, sự hiểu biết, kỹ năng để cùng cộng đồng hành động xanh, sống khỏe mạnh. Chiến dịch đã truyền cảm hứng tới hàng triệu bạn trẻ trên mạng xã hội với hàng nghìn câu chuyện sống xanh được chia sẻ và gần 70 sáng kiến bền vững được đề xuất.

Trước đó, tháng 11 vừa qua, thương hiệu này cũng đã tái phát động chiến dịch “Sống khỏe, góp xanh cùng Panasonic”. Đây là chương trình trồng rừng có quy mô lớn nhất từ trước đến nay với sự tham gia của các đối tác, khách hàng trên cả nước, hưởng ứng chỉ đạo trồng 1 tỷ cây xanh của Chính phủ và tiếp tục hành trình “Vì một Việt Nam xanh”. Chương trình đã trồng thành công 355.000 cây xanh, với sự tham gia của 80.000 khách hàng, góp phần phủ xanh 79 hecta đất rừng trên khắp cả nước.

An Hạ

 

 

Bình luận (0)