Tuyên truyền pháp luậtGia đình - Xã hội

PG, PB “bẫy” đại gia

Tạp Chí Giáo Dục

Một PG (phải) đang quảng bá sản phẩm (ảnh chỉ mang tính minh họa).  Ảnh: Q.P
PG – nhân viên quảng bá sản phẩm nữ, PB – nhân viên quảng bá sản phẩm nam là công việc khá “hot” hiện nay. Chỉ làm bán thời gian nên được các bạn nam, nữ sinh viên ưu tiên số một khi chọn một công việc làm thêm. Không ít PG, PB đã lợi dụng công việc này để quăng lưới những “con cá” đại gia với hy vọng lên đời, điện thoại xịn, xe sang, không phải đi làm vẫn có tiền xài…
Đại gia “chấp nhận” bị săn
Nhờ có chút ngoại hình, khuôn mặt khả ái hay điển trai một chút, không ít PG, PB đã tưởng mình là “thợ săn” chính thống, nhưng không ai lường trước được rằng chính các đại gia “chấp nhận” để bị săn, để thay đổi khẩu vị, bởi “phở ngon hơn cơm”.
Đang học năm 2 của Trường CĐ Kinh tế, M.H (quê ở Bến Tre) được một cô bạn thân cùng lớp dẫn đi làm PG cho một công ty sữa với mức lương là 200 ngàn đồng/ ngày. Nhờ năng động và nhanh nhẹn nên M.H làm quen với công việc khá nhanh. Chỉ sau hai lần đi làm chương trình, M.H quen được với một người lớn hơn mình gần 20 tuổi tên Q. Sau đó, mọi người thấy M.H không còn đi nhờ xe của bạn đến chỗ làm nữa, mà thay vào đó là luôn được đưa rước trên chiếc xe đắt tiền. Cũng từ đó, M.H không còn là một cô gái ngoan hiền như nhận xét của bạn bè mà liên tục cúp học, thường hay lui tới các quán bar, nhà hàng sang trọng, khoác trên người những bộ cánh đắt tiền… Q. cũng không tiếc tay vung tiền cho cô bạn gái của mình tác oai tác quái. M.H xem đây giống như một cuộc đổi đời, “Cô Lọ Lem đã gặp được Bạch Mã hoàng tử”. Cô dọn hẳn ra ngoài ở một mình để tiện việc cho Q. “ghé thăm”.
Bỏ bê học hành, M.H bước vào cuộc chơi phù phiếm và “bẫy” thêm nhiều đại gia khác nhờ khuôn mặt ngây thơ cùng không biết bao nhiêu chuyện: Nào là bệnh tật không đi làm được cần tiền học phí; nào là gia đình khó khăn; nào là bị mất điện thoại; laptop và “mượn” tiền (không hẹn ngày trả) để mua lại. Nếu không được, M.H dùng chiêu “gạo đã nấu thành cơm” xem ra khá hiệu quả.
Không như các nữ sinh, nam sinh lại có mánh riêng của mình. Áp sát những phụ nữ có tuổi nhưng lại thích “phiêu” với trai trẻ đẹp. Dù là đáng tuổi mẹ mình nhưng các PB vẫn không ngần ngại xưng anh gọi em ngọt xớt. Cứ mỗi lần chuyển sang làm chương trình khác là PB lại chuyển sang mục tiêu khác. Ở bất cứ nơi đâu, các PB cũng có thể tìm kiếm cho mình đối tượng “tiềm năng”.
M.T (ĐH Kinh tế) làm PB cho một hãng dầu gội. Biết lợi thế của mình cao ráo, đẹp trai nên T. không ngần ngại mồi chài khách hàng. Bằng những cử chỉ hết sức ân cần như T. thường xuyên gọi điện hỏi thăm hay mời đến chăm sóc tóc, gội đầu và sắp xếp cho họ trúng các chương trình khuyến mãi nho nhỏ, làm xiêu lòng những quý bà lắm tiền nhiều của mà không biết dùng vào việc gì. Cứ tưởng mình được ưu ái và trở nên thân thiết hơn. Cuối buổi làm, T. luôn có người đến rước đi “ăn khuya” đến… sáng mới về.
Đi đêm lắm cũng có ngày gặp ma
 “Cái gì cũng đã định sẵn một cái giá của nó, không ai cho không ai cái gì cả. Người ta có tiền cho mình thì mình phải trả lại bằng cái khác. Họ không cần gì ngoài thể xác vì họ “thèm” của lạ, “ăn” xong rồi thì họ bỏ đi, hậu quả mình tự gánh hết…”. Đ.Q (sinh viên năm 3, Khoa Điều dưỡng Trường ĐHYD) nói trong nước mắt. Đ.Q làm PG được hai tháng thì quen luôn một người trong công ty. Nghe người đó nói đang “mơ về ngôi nhà và những đứa trẻ”. Đ.Q xiêu lòng. Hai tháng sau, có một người đến tìm cô ở cổng trường, mới vỡ lẽ đó là tình địch của mình. Bị đánh thâm tím mặt mày, Đ.Q tìm người đàn ông kia nhưng không thấy đâu. Bây giờ đứa trẻ thì đã có, còn ngôi nhà thì không thấy đâu. Đ.Q lấy lý do thực tập, bận học không dám về nhà.
Còn M.T bỏ luôn việc làm ở đó sau một lần nhớ đời khi “đụng hàng”. Cặp cùng lúc với nhiều người nên dù M.T có giỏi xếp lịch “hai tư sáu, ba năm bảy” đi chăng nữa, cũng không bằng trời tính. Sau khi phát hiện ra M.T lừa mình, chị L. (quận 5) đã dạy cho cậu một bài học. Chị L. đã để M.T gặp mặt hai người khác mà cậu đang cùng cặp kè tại quán cà phê Điểm Hẹn trên đường 3/2. Bất ngờ, M.T “đỡ” không kịp. Chỉ biết ngồi cho họ chửi rủa, chịu trận. Họ đến tận phòng trọ lấy lại tất cả những gì đã cho như xe, số tiền mỗi lần M.T hỏi vay, điện thoại… Nếu M.T không trả, họ sẽ lên trường làm ầm lên cho mọi người biết.
Chỉ vì nhìn thấy cái lợi trước mắt, tin vào các lời hứa suông mà không ít nam sinh, nữ sinh đã vướng vào cái “bẫy” do chính mình giăng ra. Họ cứ nghĩ mình là người “thợ săn” nhưng chính họ mới là những “con mồi” đang bị săn. Đến khi biết mình trở thành nạn nhân thì họ mới nhận ra mọi chuyện không như là mơ.
Phạm Quyên

Với mục tiêu quảng bá sản phẩm mới đến người tiêu dùng. “Tiêu chuẩn” chọn người làm PG, PB có ngoại hình đẹp, khuôn mặt ưa nhìn. Nữ cao 1,60m trở lên. Nam cao 1,65m trở lên. Làm bán thời gian, khi nào có chương trình công ty sẽ gọi. Lương của một buổi làm khoảng từ 3-5 giờ dao động từ 200-250 ngàn đồng. Nếu phụ trách thêm việc quản lí hàng hóa trong suốt quá trình diễn ra chương thì sẽ cao hơn.

 

Bình luận (0)