Tuyên truyền pháp luậtGia đình - Xã hội

Phản ánh sai phạm về phòng dịch Covid-19 qua ứng dụng trên điện thoại

Tạp Chí Giáo Dục

Thông qua tính năng Phản ánh trên ứng dụng Kuuho, người dân Đà Nẵng có thể phản ánh đến ngành chức năng những sai phạm liên quan đến công tác phòng chống dịch Covid-19.

 

Những sai phạm về phòng chống dịch có thể gửi qua ứng dụng điện thoại di động và ngành chức năng sẽ xử lý. Ảnh: Hoàng Sơn

Để hỗ trợ chính quyền TP.Đà Nẵng trong việc phòng chống dịch Covid-19, đơn vị cung cấp ứng dụng Kuuho vừa kích hoạt bổ sung tính năng phản ánh về dịch bệnh.
Cụ thể, với chức năng mới, ứng dụng Kuuho sẽ hỗ trợ Đà Nẵng trong việc kiểm soát việc cách ly, hạn chế tụ tập đông người, cập nhật thông tin về Covid-19 cũng như giúp người dùng tìm kiếm sự giúp đỡ từ cộng đồng khi có các biểu hiện bệnh.
Thông qua chức năng Phản ánh, người dân và du khách có thể phản ánh sai phạm liên quan đến Covid-19 lên chính quyền TP.
Cụ thể, khi phát hiện các hành vi vi phạm quy định về phòng chống Covid-19, người dân có thể báo cáo với chính quyền thông qua việc chụp hình, quay clip rồi gửi đi từ ứng dụng này.
Tính năng phản ánh vi phạm về phòng chống dịch Covid-19 vừa được kích hoạt để nhận phản ánh của người dân. Ảnh: Hoàng Sơn
Ngành chức năng TP.Đà Nẵng sẽ biết được các mối nguy tiềm ẩn cho xã hội, các vi phạm an toàn với thông tin rõ ràng, cụ thể với vị trí chính xác được ghi nhận thông qua hệ thống.
Sau khi nhận phản ánh, Kuuho sẽ gửi lên Cổng góp ý của TP.Đà Nẵng đã được liên kết trước đó, qua đó ngành chức năng sẽ kịp thời có biện pháp xử lý sai phạm.
Kuuho là ứng dụng hỗ trợ cộng đồng được chính quyền TP.Đà Nẵng kích hoạt và đưa vào sử dụng từ tháng 10.2019. Người sử dụng có thể tải về từ AppStore (iOS) hoặc CH Play (Android).
Bên cạnh tính năng mới về phòng dịch Covid-19, ứng dụng Kuuho có thể sử dụng để quay số các cuộc gọi khẩn cấp, cứu hỏa, an ninh. Người dùng còn có thể đề nghị hỗ trợ khẩn cấp các trường hợp cần sửa chữa xe máy, ô tô, điện nước, hỗ trợ y tế…
Theo Hoàng Sơn/TNO

 

Bình luận (0)