Vừa qua, Sở GD-ĐT TP.HCM đã tổ chức Tổng kết năm học 2019-2020, phương hướng nhiệm vụ năm học 2020-2021 trung tâm ngoại ngữ, tin học.
Theo báo cáo, năm học vừa qua, mạng lưới trung tâm ngoại ngữ, tin học có nhiều biến động về số lượng. Toàn TP có 1.386 trung tâm. Công tác thanh tra, kiểm tra các trung tâm luôn được coi trọng, thường xuyên và kịp thời, góp phần tăng cường hiệu quả công tác quản lý Nhà nước, đảm bảo quyền lợi của người học. Năm học 2019-2020, Sở GD-ĐT TP.HCM đã thực hiện thanh tra, kiểm tra tại 76 trung tâm, kịp thời chấn chỉnh các sai phạm về việc thực hiện chương trình nội dung giảng dạy; các kỳ thi chứng chỉ tiếng Anh, tin học quốc tế được tổ chức nghiêm túc…
Học sinh Trường TH Hòa Bình trong giờ học tiếng Anh với người nước ngoài
Mặc dù vậy, hoạt động chuyên môn các trung tâm ngoại ngữ, tin học năm học 2019-2020 vẫn chưa có sự đồng đều, nhất là các trung tâm mới thành lập. Chất lượng giáo viên nước ngoài không ổn định dẫn đến hiệu quả giảng dạy chưa cao. Một số ít trung tâm chưa đổi mới chương trình giảng dạy…
Thông tin về phương hướng nhiệm vụ trung tâm ngoại ngữ tin học năm học 2020-2021, ông Lê Hoài Nam – Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM – cho hay, năm học này Sở GD-ĐT TP sẽ tăng cường hơn nữa hiệu lực quản lý các trung tâm ngoại ngữ, tin học. Trong đó, tập trung rà soát đánh giá hiệu quả hoạt động các trung tâm, khuyến khích và nhân rộng mô hình các trung tâm ngoại ngữ, tin học liên kết với nhà trường. Nâng cao chất lượng dạy học ngoại ngữ thông qua các hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa. Tăng cường giao lưu hợp tác với các tổ chức quốc tế chia sẻ kinh nghiệm và nguồn học liệu điện tử miễn phí, khuyến khích mọi người dân tích cực tự giác học ngoại ngữ, tin học, từng bước phấn đấu thực hiện thành công phổ cập ngoại ngữ, tin học cho mọi người dân trên địa bàn TP. Bên cạnh đó, khuyến khích các trung tâm có vốn đầu tư nước ngoài mở các lớp bồi dưỡng miễn phí ngoại ngữ, tin học cho học sinh, đội ngũ cán bộ, giáo viên tại vùng sâu vùng xa…
Tin, ảnh: N.Định
Bình luận (0)