Nhịp cầu sư phạmNhịp sống học đường

Phản hồi loạt bài “Đưa môn bơi lội vào chính khóa”: Dám nghĩ dám làm

Tạp Chí Giáo Dục

Quá trình thực hiện phổ cập bơi cho học sinh có những khó khăn nhất định như: phụ huynh (PH) chưa tin tưởng nhà trường đảm bảo an toàn tuyệt đối cho con, (nhất là PH chỉ có một con), PH này chờ PH kia đăng kí rồi mới đăng kí cho con học… Tôi nhớ khi còn ở trường cũ (TH Linh Đông), năm đầu tiên (Thủ Đức đã triển khai phổ cập bơi hai năm nay), tôi đã vận động PH đăng kí cho con học bơi, cả tháng chỉ được 25 trường hợp. Do có ít PH đăng kí (không đủ 1 lớp) nên không thể hợp đồng với trung tâm TDTT, nhà trường phải xin lỗi PH và trả lại tiền, năm thứ 2 cũng thế… Năm nay qua trường mới – Trường TH Bình Quới – tôi được biết: trong hai năm tôi “thất bại” ở Trường Linh Đông thì Trường Bình Quới đã vận động thành công, hầu như học sinh lớp 3 đến lớp 5 đều tham gia lớp học bơi, chỉ có một số em không tham gia do sức khỏe yếu… Từ kinh nghiệm của người quản lý cũ, theo tôi, ngoài thành công do vận động thì kèm theo đó là quyết định “dám nghĩ dám làm”. Qua đó, PH thấy “cái được” là con họ cũng thích học bơi, vì chỉ có PH “sợ con xuống nước” chứ các em thì vô tư, thậm chí còn rủ nhau đi bơi khi có thời gian rảnh…

Trần Mỹ Lệ
(Hiệu trưởng Trường TH Bình Quới, Thủ Đức, TP.HCM)

Hãy đánh giá bài viết này!

Số điểm trung bình của bài viết (số sao) / 5.

Chưa có ai đánh giá bài viết này! Hãy là người đầu tiên đánh giá

Bạn đã đánh giá bài viết này hữu ích!

Hãy theo dõi chúng tôi trên mạng xã hội

Bình luận (0)