- 1 Phát động cuộc thi “Đấu trường chốt đơn – StudentLive”
Ngày 1-7, Lễ phát động cuộc thi “Đấu trường chốt đơn – StudentLive” kết hợp cùng talkshow “Kiến thức pháp luật, kỹ năng bán hàng và kỹ thuật livestream” đã chính thức diễn ra tại Khu phức hợp giáo dục Văn Lang.
Sự kiện do Hội Quảng cáo TP.HCM phối hợp cùng Công ty CP Công nghệ Thương mại Dịch vụ và Truyền thông MVL tổ chức với sự đồng hành của TikTok Shop cùng nhiều trường đại học, cao đẳng và trung cấp trên toàn quốc.
Phát biểu tại lễ phát động, ông Nguyễn Ngọc Hồi – Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM đánh giá cao việc tổ chức cuộc thi “Đấu trường chốt đơn – StudentLive”.
“Cuộc thi không chỉ mang đến trải nghiệm học – thi – làm thực tế, mà còn giúp sinh viên tiếp cận xu hướng thương mại số đang bùng nổ”, ông Hồi nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Thanh Đảo – Chủ tịch Hội Quảng cáo TP.HCM cho biết, thời gian qua, thị trường đã chứng kiến sự bùng nổ mạnh mẽ của thương mại điện tử và đặc biệt là hình thức livestream bán hàng. Bên cạnh những lợi ích thì vẫn có những thách thức, đặc biệt là tình trạng KOL, KOC quảng cáo sai sự thật, quảng cáo không đúng với thành phần của sản phẩm, hay những nội dung không đúng quy định pháp luật. Thậm chí, nhiều trường hợp đã bị khởi tố, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín cá nhân và doanh nghiệp.
“Đây là vấn đề nhức nhối, không chỉ ảnh hưởng đến niềm tin của người tiêu dùng mà còn làm ảnh hưởng đến uy tín của ngành quảng cáo. Việc triển khai cuộc thi “Đấu trường chốt đơn – StudentLive” nhằm tạo ra một sân chơi ý nghĩa cho thế hệ trẻ, những người sẽ kế thừa và định hình tương lai của ngành quảng cáo – truyền thông – thương mại số”, ông Đảo chia sẻ.
Cuộc thi không đơn thuần để tìm kiếm người chiến thắng mà còn là một hành trình rèn luyện và lan tỏa nhận thức nghề nghiệp trong giới trẻ. Thông qua chuỗi hội thảo chuyên đề đi kèm, chương trình mang đến cho sinh viên cơ hội hiểu đúng và nắm vững các quy định pháp luật trong lĩnh vực quảng cáo, rèn luyện kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp gắn liền với đạo đức nghề nghiệp cũng như vận dụng hiệu quả các kỹ thuật livestream hiện đại theo đúng chuẩn mực.
Qua đó, mọi người cùng nhau học cách nhận diện – phản biện và phòng tránh các hành vi quảng cáo sai sự thật, từng bước xây dựng nên một thế hệ làm nghề có tâm – có tầm và có trách nhiệm trong kỷ nguyên thương mại số đang phát triển mạnh mẽ.

Tính đến thời điểm hiện tại, cuộc thi “Đấu trường chốt đơn – StudentLive” đã ghi nhận hơn 300 bài dự thi gửi về từ sinh viên trên cả nước.
Cuộc thi gồm 3 vòng: Vòng Sơ khảo (1-6 đến 10-7-2025): Thí sinh gửi 1 video review sản phẩm (60-120s) trên TikTok. BTC chọn ra 30 thí sinh vào vòng bán kết.
Vòng bán kết diễn ra vào ngày 17-7, thí sinh bốc thăm chia cặp và livestream trực tiếp trên TikTok với sản phẩm do nhãn hàng cung cấp.
Vòng chung kết diễn ra vào 22-7, 10 thí sinh xuất sắc nhất sẽ tranh tài qua phiên livestream 60 phút, trực tiếp chốt đơn cùng sản phẩm được tài trợ.
Lễ trao giải sẽ được tổ chức trong khuôn khổ Gala Dinner Vietnam Ad&Fun 2025 vào ngày 24-7.
Cơ cấu giải thưởng gồm: 1 giải nhất; 1 giải nhì, 1 giải ba và 7 giải KOS triển vọng.
Trong khuôn khổ Lễ phát động cuộc thi, Ban tổ chức đã tổ chức talkshow “Kiến thức pháp luật, kỹ năng bán hàng và kỹ thuật livestream” với mong muốn nâng cao nhận thức pháp luật, đạo đức nghề nghiệp và năng lực thực tiễn cho sinh viên khi hoạt động
trong lĩnh vực livestream bán hàng.
Tại talkshow, sinh viên được tập huấn ba nội dung cốt lõi: Các quy định pháp luật liên quan đến hoạt động quảng cáo, truyền thông và thương mại điện tử; hướng dẫn các kỹ năng giao tiếp, trình bày và chốt đơn chuyên nghiệp; giới thiệu các kỹ thuật livestream chuyên sâu như bố trí ánh sáng, dựng hình, lựa chọn góc quay phù hợp, và sử dụng các công cụ tăng tương tác như giỏ hàng, bình luận, hiệu ứng hình ảnh.
Hồ Trinh
Bình luận (0)