Nhịp cầu sư phạmChuyện học đường

Phát huy năng lực hoạt động nhóm của học sinh

Tạp Chí Giáo Dục

Trường THPT Tân Phong (Q.7, TP.HCM) vừa thực hiện chuyên đề “Thiết kế hoạt động ôn tập” với sự tham gia của nhiều giáo viên thuộc cụm chuyên môn 2 (địa bàn Q.6, Q.7, Q.8, huyện Nhà Bè và huyện Cần Giờ). Theo đó, với chủ đề “Tôi yêu tiếng Việt”, chuyên đề do hai giáo viên: Lê Hoàng Tú Uyên và Trần Thị Kim Ngân (Trường THPT Tân Phong) thực hiện tại lớp 10A4 và 10A6 hướng tới mục tiêu hệ thống hóa kiến thức về các bài tiếng Việt trong chương trình, vận dụng các bài tiếng Việt đã học để giải quyết những dạng bài tập, câu hỏi được đặt ra. Bằng hình thức thuyết trình, phản biện và trò chơi, chuyên đề thu hút học sinh qua cách kiểm tra tri thức, phân biệt đúng sai, sửa lỗi dùng từ, đặt câu, nâng cao khả năng sử dụng tiếng Việt đúng, đạt hiệu quả và hướng đến tính nghệ thuật. Theo đánh giá của nhiều giáo viên, ngoài định hướng phát triển năng lực về giải quyết vấn đề, năng lực giao tiếp về ngôn ngữ và năng lực thuyết trình, chuyên đề còn phát huy năng lực hoạt động nhóm của học sinh. Đây là cơ hội bồi dưỡng và nâng cao tình yêu tiếng Việt, giáo dục ý thức giữ gìn và phát huy sự trong sáng, giàu đẹp của tiếng Việt cho người học.

Phan Ngc Quang

 

Bình luận (0)