Nhịp cầu sư phạmNhịp sống học đường

Phát huy tính tích cực hóa của người học

Tạp Chí Giáo Dục

Sở GD-ĐT TP.HCM vừa tổ chức chuyên đề “Sử dụng sơ đồ tư duy trong dạy học môn sinh học hệ GDTX” thông qua bài Quần xã sinh vật và các đặc trưng cơ bản của quần xã, do cô Phạm Thị Cẩm Nhung – giáo viên Trung tâm GDTX quận 10 thực hiện. Qua bài học, học viên có thêm kỹ năng thiết kế và sử dụng sơ đồ tư duy cho việc học môn sinh. Nhờ chuẩn bị trước thao tác vẽ sơ đồ tư duy cho bài học mà học viên đã có được những kiến thức cơ bản mới. Đây là cách giáo viên chú trọng đến tính tích cực hóa của học viên. Theo cô Phạm Thị Cẩm Nhung, cách làm việc này còn tạo thói quen cho người học biết cách hệ thống hóa tri thức trong quá trình soạn đề cương và ôn tập. Dịp này, Sở GD-ĐT còn tổ chức sinh hoạt chuyên môn các bộ môn tiếng Anh, toán, tin học, GDCD tại Trung tâm GDTX Chu Văn An nhằm trao đổi kinh nghiệm và định hướng phương pháp dạy. 
N.Q

Bình luận (0)