Ra rạp trong lúc dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp nhưng một số bộ phim Việt đã "lội ngược dòng" trên đường đua doanh thu sau một vài tuần đầu khởi chiếu nhờ vào chiến lược quảng bá, đặc biệt chất lượng của phim đã góp phần giữ chân khán giả, tạo hiệu ứng truyền miệng giúp phim trụ rạp bền bỉ. Điển hình là "Bẫy ngọt ngào" của đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư.
Phim “Bẫy ngọt ngào” là trường hợp lội ngược dòng ngoạn mục của điện ảnh Việt. Ảnh do nhà phát hành cung cấp
Trong khi đó, "Chuyện ma gần nhà" với chiến lược quảng bá tốt đã tạo hiệu ứng truyền thông lẫn truyền miệng ban đầu, thu hút đông đảo khán giả và chiếm suất chiếu cao ở rạp. Tuy nhiên, chất lượng phim chưa thuyết phục hoàn toàn khán giả, nhất là về kịch bản, kỹ xảo, gây tranh cãi trái chiều. Điều này ảnh hưởng đến cạnh tranh đường dài của phim so với các tác phẩm khác. "Chuyện ma gần nhà" thu hơn 65 tỉ đồng.
Tác phẩm khác là phim "Nhà không bán" của đạo diễn Hoàng Tuấn Cường. Ngay từ đầu, phim không được đánh giá cao so với những phim ra rạp cùng dịp. Số suất chiếu thấp, quảng bá không nhiều, dàn diễn viên không phải sao phòng vé, lại là phim điện ảnh đầu tay của đạo diễn chuyên trị phim truyền hình nhưng sau vài suất chiếu, "Nhà không bán" được đánh giá ổn về chất lượng so với một số phim khác. Phim tạo được hiệu ứng truyền miệng, phản hồi tốt trên mạng đã kéo lượng khán giả lớn tìm đến phim và suất chiếu được nâng dần, độ bền trụ rạp cũng dài hơi hơn. Cuối cùng, "Nhà không bán" gặt hái doanh thu 40 tỉ đồng.
Theo Minh Khuê/NLĐO
Bình luận (0)