Do đặc thù địa bàn sông nước nhiều kênh rạch, phương tiện đi lại chủ yếu ở một số địa phương vùng ven TP.HCM là xuồng và đò. Không khỏi giật mình khi chứng kiến hình ảnh thiếu an toàn tại các bến đò đã tồn tại từ nhiều năm qua. Không còn cách nào khác, người dân phải chấp nhận “đánh cược” với chính tính mạng của mình. Mặc dù khu quản lý đường thủy nội địa quy định sức chở trên từng phương tiện và quy đổi một xe gắn máy tính bằng hai người nhưng hầu hết các chủ đò không thực hiện đúng, nguy cơ xảy ra tai nạn là rất cao, đặc biệt trong mùa mưa bão.
Trên những chuyến đò qua lại ấp 4 (xã Phước Lộc, huyện Nhà Bè), phao chỉ để cho có. Hơn nữa, lối lên xuống phà rất hẹp, đã từng gây tai nạn mà nạn nhân là học sinh
Vừa lên đò vừa… run
Tại bến đò An Thới Đông (xã An Thới Đông, huyện Cần Giờ) sang Hiệp Phước (huyện Nhà Bè) với quãng đường xa, nước chảy xiết nhưng áo phao cũng chỉ để trang trí
Những chuyến đò thế này mỗi ngày chạy hàng chục chuyến vượt kinh Cây Khô, qua sông Gò Nổi đi Phong Phú (Bình Chánh)
Bến đò ấp 3, ấp 4 xã Hiệp Phước (hay còn gọi bến đò Kênh Lộ) đi Cần Giờ với những chiếc đò bằng ghe gỗ đánh cá cũ kỹ có dấu hiệu mục nát |
Bài, ảnh: Trần Anh
Bình luận (0)