“Primavera” (Mùa xuân), thế hệ xe Vespa mới của hãng Piaggio vừa được giới thiệu một cách trang trọng hôm 4/11 tại phòng trưng bày Vespa ở Milan, miền bắc Italy.
Với thiết kế gọn nhẹ và trang nhã, Vespa Primavera được Piaggio kỳ vọng sẽ trở thành một hiện tượng ở Việt Nam. Không có gì ngạc nhiên khi chính cánh phóng viên Việt Nam là những người đầu tiên trong làng báo thế giới được mời đến tận Milan để chiêm ngưỡng chiếc Vespa Primavera.
Chiếc xe mới thực ra lại có tính hoài cổ. Vespa Primavera đời 2013 trên thực tế được xây dựng trên thiết kế của dòng Primavera năm 1968, là một trong những dòng xe được người hâm mộ Vespa trên thế giới yêu thích nhất, vì kích cỡ vừa phải, hợp với lứa đôi, đồng thời thể hiện khát khao tự do của giới trẻ.
Tổng giám đốc Piaggio Việt Nam Costantino Sambuy khẳng định rằng, Việt Nam là một trong những thị trường tiêu thụ Vespa có sức tăng trưởng cao nhất và giàu tiềm năng nhất của hãng.
Buổi giới thiệu mẫu Primavera tại Milan (Ảnh: Anh Ngọc/Vietnam+)
Vespa không chỉ là một sản phẩm có sức hấp dẫn lớn về mặt thời trang, mà từ lâu đã là một đại sứ văn hóa của Italy ra thế giới.
Vespa Primavera 2013 mang ngôn ngữ thiết kế hiện đại, áp dụng công nghệ tiên tiến nhất, đem theo kỳ vọng “người điều khiển sẽ lái xe với niềm vui sướng và giản dị, trong một thế giới luôn đổi thay” mà Piaggio nhắn nhủ.
Sự hồi sinh của Vespa Primavera đến vào một thời điểm thành công của Piaggio, trong cùng năm họ cho ra đời mẫu xe Vespa 946.
Trong 9 tháng đầu năm 2013, Piaggio đã bán được 146.000 xe trên thế giới, tăng 21,3% so với cùng kì năm ngoái.
Piaggio thâm nhập vào thị trường Đông Nam Á khi mở nhà máy sản xuất Vespa đầu tiên ở tỉnh Vĩnh Phúc vào năm 2009 và đến năm 2012, họ mở rộng sản xuất, xây dựng thêm nhà máy sản xuất động cơ.
Điều đó cho thấy nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam vào những dòng xe ở phân khúc hạng trung và cao cấp ngày một lớn, và tập đoàn có trụ sở ở Pontedera, miền bắc trung này, đã đáp ứng được điều ấy.
Việc mở cửa sang thị trường châu Á có ý nghĩa cực quan trọng đối với Piaggio, khi các thị trường truyền thống thu hẹp lại, nhường chỗ cho những vùng đất mới và màu mỡ như Ấn Độ, Việt Nam và Indonesia.
Doanh thu từ thị trường châu Á dự kiến sẽ chiếm một nửa trong hơn 2 tỷ USD tổng doanh thu toàn cầu của Piaggio./.
Trương Anh Ngọc/Roma
(Vietnam+)
Bình luận (0)