Hội nhậpGiáo dục phát triển

PR- Nghề của bạn trẻ năng động

Tạp Chí Giáo Dục

Bạn Nguyễn Huỳnh Giang, phụ trách PR của Công ty InnoLand nói ngay sau khi được hỏi tại sao bạn học PR: “Trước đây, tôi rất thích PR mặc dù chưa hiểu rõ về nó lắm, bây giờ khi học xong khóa học PR chuyên nghiệp tôi cảm thấy nghề PR thật thú vị, phù hợp với bạn trẻ năng động như tôi”. PR (Public Relations) đã trở thành một trong những nghề hot nhất hiện nay dành cho các bạn trẻ năng động ở Việt Nam.

Tại Tp.HCM, những bạn trẻ tìm kiếm các khóa học PR đến từ nhiều nguồn khác nhau, có bạn đang làm việc cho các doanh nghiệp, có bạn đang làm quản lý marketing, cũng có những bạn là sinh viên năm cuối của các trường đại học,… tất cả họ mong muốn hiểu rõ kiến thức PR và những kỹ năng cần có cho một người PR chuyên nghiệp để bắt đầu bằng nghề mới này.

Chương trình “Kỹ Năng PR chuyên nghiệp” của BMG International Eduaction hợp tác với Viện Quản trị Quốc tế – IMA đã khai giảng liên tục với những mảng kiến thức PR được cập nhật mới mang tính thời sự theo nhịp phát triển của doanh nghiệp Việt Nam. Điều đặc biệt nhất là đội ngũ giảng viên tại BMG International Eduaction, là những người có trải nghiệm với nghề PR nhiều năm, họ là những chuyên gia trong những chương trình event hoành tráng đến những sự vụ giải quyết khủng hoảng hóc búa cho các thương hiệu tại Việt Nam. Những buổi học tại đây được thiết kế như những buổi chia sẽ kinh nghiệp thực tiễn, những kiến thức mà học viên khó có được từ sách vở.

Bà Trần Thị Minh Phương, Giám đốc Giáo vụ chia sẻ: “Nghề PR tại Việt Nam rất mới, rất hấp dẫn cho các bạn trẻ. Nhưng điều mà chúng tôi quan tâm là thiết kế một chương trình thực tiễn cho các học viên chính sự trải nghiệm từ những ngành hàng khác nhau của từng Giảng viên. Giảng viên đứng lớp trong chương trình là những Giám Đốc Công ty PR, Events, hay Giám Đốc Truyền thông, và tính thực tiễn là định hướng xuyên suốt của chúng tôi trong đào tạo nghề PR tại Việt Nam”.

PR là một trong những mảng kiến thức chuyên ngành khá đặt thù so với các chuyên ngành đào tạo khác, đặc thù ở chỗ kiến thức PR rất cần phù hợp với văn hóa, sinh hoạt của cộng đồng người tiêu dùng, phù hợp với chính sách, luật pháp mỗi quốc gia do vậy hầu như những chương trình quốc tế hóa không phù hợp. Chương trình đào tạo PR phải được thiết kế theo hướng ứng dụng phù hợp mới văn hóa kinh doanh và tiêu dùng Việt Nam, điều này được thể hiện rõ nét và là điểm mạnh của chương trình đào tạo PR tại BMG International Eduaction và Viện Quản trị Quốc tế – IMA. Các môn học được thiết kế ngắn gọn và đi kèm là những tình huống sống được đưa ra để các học viên chia sẻ. Theo Nhà báo Lương Hoàng Hưng (báo Sài Gòn Giải Phóng), giảng viên PR của Viện Quản trị Quốc tế – IMA, do sự phát triển kinh doanh ở Việt Nam trong bối cảnh hội nhập quốc tế, nhất là khi Việt Nam đã là thành viên của tổ chức Thương mại thế giới WTO tạo đã áp lực cạnh tranh trong hoạt động sản xuất kinh doanh, chính điều này đòi hỏi doanh nghiệp cần quảng bá thông tin của để tăng năng lực cạnh tranh và tạo hình ảnh tốt đẹp về doanh nghiệp mình trong công chúng. Do vậy, nhu cầu về lực lượng làm công tác PR tăng cao và thu nhập từ công việc này cũng khá cao, nên dễ thu hút các bạn trẻ vào lĩnh vực PR. Ngoài ra tại BMG International Eduaction và Viện Quản trị Quốc tế – IMA, kỹ năng PR của học viên được đầu tư bằng những môn học sinh động. Sau những buổi làm việc mệt nhọc, nhưng đến trường học đầy hớn hở, bạn Minh Hương – Công ty AC Nielsen cho biết: “Dù rất ít thời gian, nhưng tôi vẫn dành ba buổi tối hàng tuần để đến BMG International Eduaction nghe những chia sẻ thú vị về nghề PR, trong công việc tôi rất cần những kiến thức này, trang bị kiến thức mới là một trong những lựa chọn ưu tiên của tôi.”

“Bạn trẻ sẽ vẫn tiếp tục tìm đến với nghề PR này bởi tính hấp dẫn và thực tiễn sinh động của nó. PR, event đã trở thành một nghề thời thượng khi công cụ này được xem là một trong những giải pháp hiệu quả nhất cho quá trình phát triển thương hiệu doanh nghiệp. Chúng tôi rất vui khi các doanh nghiệp Việt Nam đã ý thức được vai trò của PR và ngày càng nhiều doanh nghiệp hình thành phòng PR cho riêng mình.” – chị Đinh Thị Hồng Vương, CT HĐQT Công ty Ice Phoniex khẳng định.

Lê Duy

Chương trình PR tại BMG International Education và Viện Quản trị Quốc tế – IMA:
225D Trần Quang Khải, Q1, Tp.HCM
Tel: (08) 2244 6267
Web: www.bmg.edu.vn

Bình luận (0)