Để góp phần định hướng cho ngành du lịch Việt Nam phát triển bền vững, đổi mới sáng tạo, ghi nhận những mô hình tiên phong từ cấp tỉnh đến cấp quốc gia, Tạp chí Du lịch TP.HCM đã tổ chức tọa đàm “Quảng bá du lịch từ giải thưởng uy tín – Góc nhìn của chuyên gia”.
Theo bà Nguyễn Thị Thu Hà – Tổng Biên tập Tạp chí Du lịch TP.HCM cho rằng, việc tổ chức một giải thưởng cho ngành du lịch Việt bởi các chuyên gia Việt được xem là đúng thời điểm, bởi đây là giai đoạn du lịch nội địa tăng trưởng mạnh mẽ nhất.
Giải thưởng này sẽ vinh danh các đơn vị, sản phẩm du lịch chuyên nghiệp, ấn tượng trong năm, tạo ra giá trị thật cho ngành du lịch Việt Nam nói riêng và hình ảnh Việt Nam nói chung.
Bên cạnh đó, giải thưởng cũng sẽ tạo ra một tiêu chuẩn thật (đáng tin cậy) – chất (chuyên môn) cho khách du lịch trong và ngoài nước để trải nghiệm một Việt Nam xinh đẹp, ấn tượng hơn.
Đây cũng là bước đệm để thúc đẩy ngành du lịch Việt từng bước tiệm cận chất lượng quốc tế, liên tục đổi mới sáng tạo và hài hòa bền vững các giá trị nội địa đặc sắc nói chung.
“Tọa đàm là tiền đề để Tạp chí Du lịch TP.HCM có thể xây dựng một giải thưởng lớn, uy tín, chuyên nghiệp trong tương lai, đóng góp vào sự phát triển của ngành du lịch Việt Nam. Chúng tôi kỳ vọng đây sẽ là một giải thưởng công tâm, có uy tín, tạo giá trị phát triển và truyền cảm hứng cho ngành du lịch nội địa, bởi chuyên gia, do chuyên gia, vì người Việt và chất lượng ngành du lịch Việt”, bà Hà chia sẻ.
Tại tọa đàm, nhiều tham luận đã được trình bày chia sẻ về góc nhìn của chuyên gia đối với việc tổ chức giải thưởng du lịch uy tín. Qua những chia sẻ của các chuyên gia, có thể thấy rằng việc tổ chức các giải thưởng du lịch trong nước không chỉ là một hoạt động mang tính hình thức mà còn là một động lực thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành. Giải thưởng không chỉ vinh danh những thành công trong hiện tại mà còn là động lực để các doanh nghiệp không ngừng đổi mới, sáng tạo,hướng tới những tiêu chuẩn chất lượng cao hơn.
Ngành du lịch Việt Nam đang chứng kiến đà tăng trưởng mạnh mẽ trong những năm gần đây. Theo thông tin từ Tổng cục Thống kê, tính riêng 7 tháng đầu năm nay, Việt Nam đón gần 10 triệu lượt khách quốc tế, tổng số khách du lịch nội địa đạt 79,5 triệu lượt. Nhu cầu du lịch nội địa và quốc tế tăng kéo theo sự tăng trưởng của các dịch vụ.
Bên cạnh đó, những năm gần đây, du lịch Việt Nam liên tiếp đón nhận những “cơn mưa” giải thưởng quốc tế, khẳng định sức hấp dẫn của du lịch Việt Nam, góp phần nâng tầm vị thế điểm đến quốc gia trên bản đồ du lịch toàn cầu.
Hồ Trinh
Bình luận (0)