Sự kiện giáo dụcTin tức

Quảng bá du lịch Việt Nam – TP.HCM tại Singapore

Tạp Chí Giáo Dục

Chiều 24-10, Sở Du lịch TP.HCM đã thông tin về chương trình quảng bá du lịch Việt Nam – TP.HCM tại Singapore.

Đoàn đại biểu Việt Nam – TP.HCM do ông Lê Trương Hiền Hòa – Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM làm Trưởng đoàn cùng với gần 20 đại diện đến từ cơ quan quản lý du lịch các địa phương, các hãng hàng không, doanh nghiệp lữ hành, khách sạn và điểm tham quan hàng đầu Việt Nam – TP.HCM. Đặc biệt trong dịp này, có sự tham gia của đại diện cơ quan quản lý Nhà nước về du lịch của tỉnh Tây Ninh.

Tham dự chương trình, các đại biểu khách mời được trải nghiệm nhiều hoạt động phong phú: gặp gỡ các hãng hàng không, doanh nghiệp lữ hành, khách sạn hàng đầu Việt Nam – TP.HCM để tìm hiểu về các sản phẩm du lịch được thiết kế dành riêng cho thị trường Singapore cũng như trao đổi các cơ hội hợp tác tăng trưởng khách hai chiều.

Đặc biệt, chương trình giới thiệu về du lịch Việt Nam – TP.HCM đã cung cấp những tin tức, cập nhật mới nhất về Du lịch Việt Nam – TP.HCM; giới thiệu Lịch Lễ hội và sự kiện của TP năm 2025; giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ du lịch mới như: du lịch nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe, du lịch văn hóa – lịch sử, du lịch Golf, Du lịch ẩm thực, bao gồm cả dịch vụ ẩm thực Halal, Du lịch Bleisure (du lịch nghỉ dưỡng), Du lịch MICE, Du lịch xanh – Tour Thiềng Liềng, Cần Giờ, Du lịch học tập, du lịch sinh thái và các sản phẩm liên kết vùng của TP.HCM.

Ngoài ra, khách mời cũng nhận được ấn phẩm, quà tặng đặc sắc từ các điểm đến du lịch Việt Nam và TP.HCM.

Trong khuôn khổ, Việt Nam – TP.HCM có gian hàng du lịch tại Hội chợ ITB Asia 2024 trưng bày nhiều ấn phẩm, vật phẩm như thẻ đánh dấu sách, postcard, túi vải, móc khóa… có hình ảnh điểm đến du lịch TP.HCM, giới thiệu website www.visithcmc.vn, và giúp du khách tìm hiểu thêm về du lịch, văn hóa Việt Nam – TP.HCM thông qua việc trải nghiệm các hoạt động nặn tò he, vẽ nón lá…

Trong 9 tháng đầu năm 2024, Singapore tiếp tục giữ vị thế là thị trường có tổng vốn đầu tư lớn nhất vào Việt Nam, với hơn 7,35 tỷ USD, chiếm gần 29,7% tổng vốn đầu tư, tăng 69% so với cùng kỳ 2023. Riêng đối với du lịch, Singapore là một trong những thị trường khách quan trọng đối với du lịch Việt Nam, có nhiều tiềm năng đóng góp to lớn vào dòng khách du lịch đến Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng.

Năm 2023, Việt Nam đón hơn 328 ngàn lượt khách du lịch Singapore đến Việt Nam, tăng 45,4% so với cùng kỳ năm 2022. Riêng TP.HCM tổng lượng khách từ Singapore đến TP đạt gần 153.958 lượt năm 2023. Thị trường Singapore có nhiều tiềm năng tăng trưởng và luôn nằm trong 10 thị trường khách du lịch hàng đầu đến Việt Nam và TP.HCM trong những năm gần đây.

Hồ Trinh

Bình luận (0)