Từ ngày 11 – 16.11, tại 11 trung tâm Lotte Mart thuộc hệ thống siêu thị Lotte Mart tại Hàn Quốc phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam và Indonesia ở Hàn Quốc, Trung tâm Hàn Quốc Đông Nam Á tổ chức “Hội chợ triển lãm đặc biệt hàng Việt Nam – Indonesia”.
Hội chợ giới thiệu những sản phẩm đặc sắc của Việt Nam và Indonesia tới người tiêu dùng Hàn Quốc, đồng thời mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp bán hàng qua Hàn Quốc. Đây còn là cầu nối giúp người tiêu dùng Hàn Quốc hiểu hơn nền văn hóa Việt Nam và Indonesia. Đây cũng là lần đầu tiên hệ thống siêu thị Lotte Mart – một doanh nghiệp bán lẻ đứng ra tổ chức chương trình giới thiệu và bày bán sản phẩm nước ngoài với quy mô lớn, trực tiếp tại không gian đại siêu thị.
Người tiêu dùng ở Paris lựa chọn hàng Việt Nam.
Đáp ứng được quy trình tuyển chọn sản phẩm như các tiêu chuẩn về chất lượng, mẫu mã, giá cả, hợp thị hiếu người tiêu dùng, khoảng 177 sản phẩm của Việt Nam và Indonesia được trưng bày và một phần các sản phẩm đã giới thiệu trước đó sẽ được bán ra với giá giảm tới 25% so với giá gốc. Những đặc sản nổi bật của Việt Nam tham gia triển lãm này là càphê G7 – mệnh danh Starbucks Việt Nam với hương càphê đậm đà và dễ chịu đến từ quốc gia xuất khẩu càphê đứng thứ hai thế giới, các sản phẩm hạt điều và phở – món ăn truyền thống Việt Nam cũng sẽ cùng góp mặt.
Song song đó, từ ngày 9 – 19.11.2011, tại siêu thị Géant Massena – siêu thị lớn nhất của Paris đóng tại quận 13, nơi mua sắm quen thuộc của đông đảo người tiêu dùng thủ đô nước Pháp sẽ diễn ra chương trình quảng bá hàng Việt với khẩu hiệu “Hãy khám phá chất lượng hàng Việt Nam” do Bộ Công Thương Việt Nam kết hợp với hệ thống siêu thị Big C (Việt Nam) và Tập đoàn Casino (Pháp) tổ chức. 200 sản phẩm Việt Nam được trưng bày và bán khuyến mãi dịp này gồm thực phẩm tươi sống với đa dạng các loại rau củ quả (nhãn, bưởi năm roi, sầu riêng, măng cụt, mít, thanh long, xoài, rau mùi, khoai, gừng), thực phẩm chế biến (nem, chả giò, tôm sú luộc…), thực phẩm đông lạnh (cá ba sa, tôm sú…), thực phẩm khô (gạo, mì gói, nước mắm…) và hàng thủ công mỹ nghệ, đồ dùng gia đình…
Để quảng bá hàng Việt, siêu thị Géant Massena còn tổ chức các quầy hàng Việt cho khách nếm thử sản phẩm, được trưng bày theo phong cách truyền thống Việt với hoa sen, xuồng ba lá, nón lá… Cờ Việt Nam được treo ở nhiều nơi trong siêu thị, tất cả các nhân viên siêu thị đều mặc áo màu đỏ với dòng chữ “Việt Nam tại Paris”. Các nhân viên Việt Nam trong đồng phục áo dài – nón lá sẽ tham gia phát 10.000 tờ rơi khuyến mãi cho chương trình “Hãy khám phá chất lượng hàng Việt”. Đây là lần đầu tiên một chương trình quảng bá hàng Việt được tổ chức chính thức tại một siêu thị lớn của Pháp.
Theo ông Đặng Hoàng Hải – Vụ trưởng Vụ Thị trường Châu Âu: “Thành công của chương trình sẽ là tiền đề để tổ chức các tuần hàng Việt Nam khác trên đất Pháp, nơi có hơn 300.000 người Việt Nam định cư và hàng ngàn du học sinh Việt Nam đang sinh sống và học tập”. Đây cũng là cơ hội cho các nhà đầu tư Việt muốn đầu tư vào thị trường Pháp.
M.Thoa
Theo Lao Động
Bình luận (0)