Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Quảng bá hình ảnh thủ đô ngàn năm văn hiến

Tạp Chí Giáo Dục

Chỉ gần một tháng nữa, hàng chục nghìn vận động viên từ khắp Việt Nam và thế giới sẽ hội tụ về thủ đô để cùng sải bước tại Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank mùa thứ 4.

Bộ vật phẩm dành cho vận động viên khắc họa sự uyển chuyển, tính kết nối và sự cộng hưởng của sức mạnh cộng đồng

Ở mỗi mùa giải, bộ vật phẩm dành cho vận động viên luôn là điểm nhấn được mong chờ, vừa mang giá trị sử dụng vừa mang ý nghĩa tinh thần đồng hành cùng các vận động viên mỗi mùa giải.

Năm nay, tiếp nối cảm hứng từ tinh thần “Bước chạy vì một Việt Nam vượt trội”, bộ vật phẩm lấy hình ảnh Khuê Văn Các – biểu tượng tri thức và văn hiến của kinh thành Thăng Long làm cảm hứng chủ đạo, kết hợp với tinh thần thiết kế “Những đường cong giao thoa” để khắc họa sự uyển chuyển, tính kết nối và sự cộng hưởng của sức mạnh cộng đồng.

Từ áo thi đấu, túi rút, áo Finisher (chỉ dành cho cự ly Marathon) đến huy chương hoàn thành, những đường cong cách điệu gợi lên nhịp sải bước đồng điệu, nơi mỗi cá nhân mang câu chuyện riêng nhưng cùng cộng hưởng trong một hành trình chung, hướng đến tinh thần “Bước chạy vì một Việt Nam vượt trội”.

Đường đua được công nhận đạt chuẩn quốc tế

Đặc biệt, huy chương mùa giải năm nay được thiết kế như một tác phẩm nghệ thuật, vừa mang tính di sản, vừa mang hơi thở hiện đại. Hình ảnh Khuê Văn Các và họa tiết chim lạc được cách điệu tinh tế, kết hợp cùng đường nét sáng tạo và hiệu ứng ánh sáng hiện đại, đầy năng lượng, tạo nên biểu tượng giao thoa giữa truyền thống và hiện đại. Khi cầm trên tay tấm huy chương, mỗi vận động viên không chỉ cảm thấy tự hào về thành quả rèn luyện của bản thân, mà còn cảm nhận được mạch nguồn văn hóa Việt chảy xuyên suốt, kết nối quá khứ – hiện tại – tương lai trong từng bước chạy.

Ông Phạm Xuân Tài – Phó Giám đốc sở Văn hóa và Thể thao TP.Hà Nội cho biết, với vai trò là cơ quan chuyên môn, Sở Văn hóa và Thể thao ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của Ban tổ chức Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank trong việc quảng bá hình ảnh thủ đô – ngàn năm văn hiến, năng động và phát triển.

“Chúng tôi hoan nghênh việc lồng ghép hình ảnh biểu trưng của Hà Nội trong bộ vật phẩm và tiên phong ứng dụng những công nghệ tiên tiến, bắt kịp xu thế thời đại nhằm nâng cao trải nghiệm cho vận động viên. Với nỗ lực của Ban tổ chức qua từng mùa giải, tôi tin rằng giải chạy sẽ tiếp tục khẳng định vị thế là sự kiện thể thao – văn hóa – du lịch tiêu biểu của thủ đô, mang tầm vóc quốc tế, góp phần phát triển bền vững phong trào thể thao cộng đồng, quảng bá hình ảnh Hà Nội tới bạn bè thế giới”, ông Tài chia sẻ.

Cùng với những đầu tư về thiết kế và công nghệ, chất lượng chuyên môn tiếp tục được đặt lên hàng đầu. Đường đua Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank mùa thứ 4 vừa được Hiệp hội Marathon Thế giới (AIMS) công nhận đạt chuẩn quốc tế, đồng thời đạt chứng nhận của Liên đoàn Điền kinh Việt Nam. Đây là yếu tố quan trọng giúp thành tích của vận động viên được ghi nhận trong hệ thống toàn cầu và mở ra cơ hội tranh tài tại các giải chạy danh giá nhất hành tinh thuộc hệ thống Abbott World Marathon Majors như Boston Marathon, Chicago Marathon hay London Marathon.

Hồ Trinh

Bình luận (0)