Du lịch - Thể thaoDu lịch - Khám phá

Quảng bá, thu hút khách du lịch châu Âu

Tạp Chí Giáo Dục

Hình ảnh Việt Nam được quảng bá tại ga tàu điện ngầm của Thủ đô Pa-ri.

Vietnam Airlines cùng Ngân hàng Ðầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) phối hợp tổ chức Liên hoan du lịch biển Việt Nam tại Pháp. Liên hoan tập trung giới thiệu, quảng bá hình ảnh và tiềm năng các khu du lịch có các bãi biển đẹp nổi tiếng ở nước ta.

Thông qua quảng bá, giới thiệu nhằm tăng cường thu hút du khách đến Việt Nam, qua đó thực hiện chủ trương kích cầu du lịch của Chính phủ, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và xuất khẩu dịch vụ.

Tổng Giám đốc Vietnam Airlines Phạm Ngọc Minh đánh giá: Tiềm năng thu hút khách du lịch châu Âu đối với lĩnh vực biển Việt Nam là rất lớn. Trong giai đoạn kinh tế thế giới khủng hoảng như hiện nay, với những bãi biển thiên nhiên đẹp cùng với xã hội ổn định, con người thân thiện và mến khách, các cơ sở du lịch của Việt Nam đang trở thành địa chỉ đến của rất nhiều du khách. Nhằm tới mục tiêu tăng trưởng của ngành, Vietnam Airlines phối hợp Tổng cục Du lịch đẩy mạnh các hoạt động quảng bá hình ảnh Việt Nam, đưa ra các chương trình  giảm giá vé máy bay cho các tua khuyến mãi. Trong điều kiện cạnh tranh khốc liệt, từ quý III-2008, Vietnam Airlines chủ động đưa ra chính sách giảm giá vé hấp dẫn, thu hút khách đi trên các chuyến bay quốc tế của Vietnam Airliners.

Trưởng văn phòng chi nhánh Vietnam Airlines tại Pháp, Lê Dũng cho biết: Từ tháng 10-2008, với thị trường Pháp, Vietnam Airlines đã chủ động áp dụng biện pháp giảm giá vé sớm hơn so với các hãng hàng không khác. Ðể thu hút khách đến Việt Nam, trước khi diễn ra Liên hoan du lịch biển một tuần, Vietnam Airlines tổ chức hoạt động quảng bá khá rầm rộ với việc trưng bày 1.530 tấm biển in hình ảnh Việt Nam có lô-gô Vietnam Airlines tại 530 ga tàu điện ngầm của Thủ đô Pa-ri và một số ki-ốt bán báo trên đại lộ Săng Ê-li-dê.

Ở Văn phòng Chi nhánh Vietnam Airlines tại Vương quốc Anh, ngoài việc quảng bá hình ảnh Việt Nam nói chung và Vietnam Airlines nói riêng tại khoảng 1.000 đại lý bán vé máy bay tại Anh, Văn phòng Vietnam Airlines đã đưa hình ảnh lô-gô Vietnam Airlines quảng cáo trên các xe ta-xi chạy trong Thủ đô Luân Ðôn. Thông qua các hoạt động quảng bá hình ảnh Việt Nam và giới thiệu tiềm năng du lịch để thu hút khách du lịch từ Anh, cố gắng duy trì, không để sụt giảm lượng khách du lịch trong bối cảnh kinh tế thế giới khó khăn, phấn đấu vượt qua ngưỡng 100 nghìn khách trong năm 2008.
Phối hợp ngành hàng không, Saigon Tourist đã tập trung khai thác thị trường Pháp và châu Âu. Giám đốc Công ty dịch vụ lữ hành Saigon Tourist Võ Anh Tài khẳng định, công ty thường xuyên tham dự Hội chợ quốc tế du lịch tại Pháp hằng năm, với việc tham gia Liên hoan du lịch biển lần này hy vọng sẽ quảng bá sâu rộng hơn các sản phẩm du lịch của Sài Gòn Tourist, đáp ứng nhu cầu nghỉ ngơi của khách hàng Pháp và cộng đồng người Việt tại đây.
Liên hoan du lịch biển Việt Nam tại Pháp lần này đã khơi dậy hình ảnh hấp dẫn của du lịch biển Việt Nam. Theo bà An Phrăng-xoa, đại diện Công ty du lịch Brô-cai (Pháp): Sắp tới, chương trình quảng bá tiềm năng du lịch biển cần tổ chức thường xuyên, dài hơi với nhiều hoạt động phong phú như giới thiệu hình ảnh tại các rạp chiếu phim cũng như trên truyền hình sẽ phát huy hiệu quả. Năm 2008, công ty này đã đưa 30 nghìn khách du lịch Pháp đến Việt Nam, hy vọng sau kỳ quảng bá du lịch biển lần này, năm 2009 công ty có thể đưa khoảng 45 nghìn du khách đến Việt Nam.
Theo ông Nguyễn Xuân Hùng, Tổng Giám đốc Công ty Viethouse (Ðức), qua tìm hiểu có đến 90% số người Ðức có nhu cầu đi du lịch, chủ yếu đến các vùng đất nhiệt đới giàu tiềm năng du lịch biển. Lợi thế trời cho của du lịch Việt Nam hiện nay là đang sở hữu sự ưu ái của thiên nhiên, với nhiều bãi biển đẹp, nhưng du lịch Việt Nam chưa được quảng bá nhiều, chưa khuyến mãi, hấp dẫn. Ðó là khiếm khuyết của những người làm du lịch, giá tua còn cao cũng làm cho du khách kém mặn mà. Trong khi đó, ngành du lịch của một số nước trong khu vực đã đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn để thu hút khách như giảm mạnh giá vé máy bay, thuế sân bay, giảm giá vé nhiều điểm tham quan cũng như giảm giá phòng…
Ông Xti-vơ Ray-mơn, Giám đốc điều hành khu nghỉ mát cao cấp Pandanus ở Mũi Né, Bình Thuận rất vui khi tham gia dự Liên hoan du lịch biển lần này. Là một trong những khu nghỉ mát cao cấp có phong cách phục vụ tốt, Pandanus được xếp hạng cao bởi địa thế đẹp, bố trí hài hòa và hợp lý thu hút được nhiều du khách đến từ Ô-xtrây-li-a, Anh, Bỉ, Ðức, Pháp, Mỹ. Ông Xti-vơ Ray-mơn nhận xét: Du khách tới các khu du lịch biển Việt Nam không chỉ bởi có những bãi biển đẹp, điều quan trọng hơn là họ muốn tìm hiểu những nét văn hóa đặc sắc của Việt Nam. Du lịch văn hóa ngày càng trở nên phổ biến, cho nên các cơ sở kinh doanh du lịch cần chú ý để đáp ứng yêu cầu. Khám phá một nền văn hóa có lịch sử lâu đời của Việt Nam là nhu cầu của du khách. Tuy nhiên, vấn đề này chưa được quan tâm đúng mức.
Anh Nguyễn Minh, Giám đốc tài chính của Công ty lữ hành HG có trụ sở tại Hà Nội cho biết: Khách du lịch đến Việt Nam có nhu cầu thưởng thức nghệ thuật và khám phá văn hóa rất cao, chính vì vậy, công ty luôn tìm cách đáp ứng, đồng thời chú trọng nâng cao chất lượng phục vụ. Sau mỗi chuyến du lịch, lãnh đạo công ty đánh giá sự hài lòng của du khách thông qua các phiếu nhận xét. Hầu hết các phiếu nhận xét đều đánh giá tốt về cung cách phục vụ của hướng dẫn viên du lịch cũng như hệ thống nhà hàng, khách sạn. Ðó là bí quyết thành công để thu hút khách hàng tiếp tục mở rộng kinh doanh.
Việt Nam có bờ biển dài, tiềm năng phát triển kinh tế du lịch biển rất phong phú, để phát huy được tiềm năng này cần coi trọng việc quảng bá, thúc đẩy xuất khẩu dịch vụ du lịch, hàng không…
Theo HNM

Bình luận (0)