Chương trình quảng bá du lịch Việt Nam – TP.HCM vừa diễn ra tại Trung Tâm Fort Mason địa danh văn hóa và nghệ thuật San Francisco, California.
Đoàn xúc tiến quảng bá do Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa – Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM là trưởng đoàn giới thiệu du lịch Việt Nam – TP.HCM đến du khách Mỹ
Đây là hoạt động đầu tiên trong chuỗi hoạt động quảng bá, xúc tiến tại Mỹ do Sở Du lịch TP.HCM và Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại TP.San Francisco tiểu bang California phối hợp tổ chức.
Đoàn xúc tiến quảng bá do Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa – Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM làm trưởng đoàn cùng hơn 11 đại diện các hãng hàng không, doanh nghiệp lữ hành, khách sạn hàng đầu TP.HCM và các tỉnh, thành trên cả nước.
Tiết mục biểu diễn nhạc cụ dân tộc phục vụ khách du lịch Mỹ
Chương trình gồm 3 phần: Hội thảo giới thiệu điểm đến và các sản phẩm mới của du lịch Việt Nam – TP.HCM, nhất là các sản phẩm phù hợp với thị trường Mỹ; giới thiệu các dự án du lịch cần thu hút nhà đầu tư Mỹ đến TP.HCM; B2B – gặp gỡ, kết nối trực tiếp giữa các doanh nghiệp của 2 quốc gia.
Tại đây, khách mời đã nhận được ấn phẩm, quà tặng đặc sắc từ các điểm đến du lịch Việt Nam – TP.HCM; trải nghiệm ẩm thực Việt Nam, thưởng thức cà phê và trà Việt cùng các tiết mục biểu diễn nhạc cụ dân tộc của các nghệ sĩ nhà hát ca múa nhạc Bông Sen và các hoạt động tương tác khác như vẽ nón lá, rút thăm trúng thưởng…
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa – Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết, chương trình có ý nghĩa đặc biệt khi được tổ chức ngay sau khi hai nước Việt Nam và Mỹ ra tuyên bố nâng tầm quan hệ đối tác chiến lược toàn diện, trong đó du lịch là một trong 10 lĩnh vực được xác định thúc đẩy, hợp tác. Ngành du lịch TP.HCM tin rằng hoạt động này không chỉ góp phần triển khai, cụ thể hóa tuyên bố chung giữa hai nước mà còn mở ra nhiều cơ hội để tăng trưởng lưu lượng khách du lịch giữa hai nước thời gian tới.
“Với chính sách visa mới, Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng luôn mong muốn được chào đón cộng đồng người Việt và du khách Mỹ đến để trải nghiệm và cảm nhận sự đổi thay của Việt Nam và TP.HCM hôm nay. Du khách hãy lựa chọn TP.HCM là điểm đến đầu tiên vì từ đây du khách có thể đi đến tất cả các tỉnh, thành của Việt Nam cũng như các quốc gia khác”, bà Hoa bày tỏ.
Ông Hoàng Anh Tuấn – Tổng lãnh sự Việt Nam tại TP.San Francisco tiểu bang California kỳ vọng, qua chương trình xúc tiến, lượng khách du lịch Mỹ đến TP.HCM sẽ có sự tăng trưởng đáng kể vì TP.HCM là điểm đến hấp dẫn, năng động, đặc biệt là ẩm thực phong phú phù hợp thị hiếu của người Mỹ và là nơi vẫn còn lưu giữ các giá trị văn hóa, lịch sử truyền thống.
Ông Mark Chandler – Giám đốc Kinh tế đối ngoại TP.San Francisco bày tỏ sự quý mến đặc biệt của mình đối với đất nước Việt Nam nói chung cũng như TP.HCM nói riêng. Đồng thời ông cũng mong muốn nhiều người Mỹ biết đến và đi du lịch Việt Nam hơn nữa trong tương lai.
Gian hàng giới thiệu quà lưu niệm của Việt Nam
Trước đó, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại TP.San Francisco tiểu bang California đã có buổi làm việc với đoàn công tác để trao đổi, cung cấp thông tin về tiềm năng tăng trưởng, nhu cầu và thị hiếu của thị trường Mỹ. Hai bên đã thống nhất các nội dung phối hợp quảng bá, xúc tiến cho du lịch Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng trong thời gian tới.
Sau chương trình tại TP.San Francisco, từ ngày 17 đến 19-10 Đoàn công tác Sở Du lịch TP.HCM tham gia và có gian hàng tại Hội chợ IMEX America 2023 diễn ra tại khu resort Mandalay Bay, Las Vegas.
Gian hàng Du lịch TP.HCM với sự hiện diện của 11 doanh nghiệp du lịch hàng đầu Việt Nam. Hình ảnh về du lịch TP.HCM được quảng bá mạnh mẽ tại sự kiện nhằm lan tỏa vẻ đẹp đất nước, con người Việt Nam, mời chào du khách quốc tế quay trở lại để khám phá Việt Nam và TP.HCM sống động.
Mỹ là một trong những thị trường khách du lịch quan trọng đối với du lịch Việt Nam, có nhiều tiềm năng đóng góp vào dòng khách du lịch đến Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng. Trước khi dịch COVID bùng phát, năm 2019 Việt Nam đón khoảng 746.171 lượt khách Mỹ. Riêng TP.HCM, tổng lượng khách từ Mỹ đến TP đạt gần 561.862 lượt năm 2019; 265.047 lượt năm 2022. Thị trường Mỹ có nhiều tiềm năng tăng trưởng và luôn nằm trong 10 thị trường khách du lịch hàng đầu đến Việt Nam và TP.HCM trong những năm gần đây.
Hồ Trinh
Bình luận (0)