Nhịp cầu sư phạmChuyện học đường

Quảng cáo tràn sân trường

Tạp Chí Giáo Dục

0
(0)

Nhiều hãng sản phẩm lớn như: Pond’s, Clear, Rexona, Beeline, VinaPhone, Viettel, Pepsi, Coca Cola, … rầm rộ đổ vào các trường học mỗi đầu năm học. Tại hầu hết các trường ĐH, CĐ trên địa bàn thành phố đều đã và đang xuất hiện rất nhiều hình ảnh quảng cáo của các hãng sản phẩm như thế.

Điểm phát hành thẻ ATM tại trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH QGHN.

Quảng cáo sản phẩm trong trường học có nhiều hình thức: phát tờ rơi, phát sản phẩm miễn phí (có giá trị nhỏ), treo băng rôn, áp phích quảng cáo, chương trình bốc thăm may mắn, các trò chơi kèm quà tặng…

Dạo quanh các trường ĐH Công đoàn, ĐH Thủy lợi, Học viện Báo chí và Tuyên truyền, ĐH Thương mại, ĐH Ngoại thương… dễ thấy nhiều gian hàng lưu động được dựng lên ở ngay chính giữa sân trường, và kéo dài trong vài ngày, huyên náo nhộn nhịp với những lời mời mọc gây sự chú ý của sinh viên.
Nhiều hãng sản phẩm còn “sáng tạo” hơn bằng cách tổ chức những trò chơi có thưởng. Trong suốt quá trình diễn ra trò chơi, nhạc sàn, nhạc giật được mở to hết cỡ để tạo không khí cho chương trình.
Gây chú ý hơn, nhiều doanh nghiệp còn quảng bá sản phẩm ở sân trường thông qua sân khấu, loa đài được dựng hoành tráng công phu, có những cô “váy hơi ngắn, chân hơi dài”, nhảy múa ngay giữa sân trường để quảng cáo sản phẩm. Thông thường với những chương trình quảng cáo kiểu này, sinh viên được ăn, uống, nghe, xem và dùng thử sản phẩm miễn phí.
Theo tìm hiểu của chúng tôi, khi các hãng sản phẩm vào trường học giới thiệu sản phẩm đều đã qua xin phép và được sự chấp thuận của ban giám hiệu trường học. Tuy nhiên, lợi thì ít mà hại thì nhiều. Với những đợt quảng cáo kiểu này, trường học bị đảo lộn ít nhiều, gây mất thẩm mĩ, rác thải khá nhiều lại không được dọn dẹp ngay, phá vỡ không gian yên tĩnh cần có trong các trường học.
Giảng viên của một trường đại học cho rằng, các hoạt động quảng cáo trong trường học hiện nay là vô lí. Cần nhanh chóng nghiêm cấm”.
Bài và ảnh: Lê Hòe / TPO

Hãy đánh giá bài viết này!

Số điểm trung bình của bài viết 0 / 5. Số lượt đánh giá: 0

Chưa có ai đánh giá bài viết này! Hãy là người đầu tiên đánh giá

Bạn đã đánh giá bài viết này hữu ích!

Hãy theo dõi chúng tôi trên mạng xã hội

Bình luận (0)