Hàng năm, thành phố lớn nhất của quốc gia này đón tới 250.000 lượt khách đến trải nghiệm dịch vụ cấy ghép tóc, chữa "hói đầu".
Hình ảnh những người đàn ông đi mua sắm với đầu bị băng bó, có vết bầm tím, là cảnh tượng không hiếm gặp ở thủ đô Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. Điều này có thể khiến khách du lịch lần đầu tới đây tưởng rằng, họ là nạn nhân của những vụ bạo hành gia đình.
Thực tế không phải như vậy. Họ có thể là du khách tới đây để thực hiện dịch vụ cấy ghép tóc.
Những năm gần đây, Thổ Nhĩ Kỳ đang trở thành một điểm đến hấp dẫn dành cho du khách "bị hói đầu". Quốc gia này đã vươn lên để trở thành nơi đứng đầu thế giới về kỹ thuật cấy ghép tóc.
Du khách tới Thổ Nhĩ Kỳ trải nghiệm dịch vụ cấy tóc
Cấy tóc là một trong những ngành công nghiệp phát triển nhanh nhất của Thổ Nhĩ Kỳ, cung cấp phương pháp thay thế với giá thành cạnh tranh hơn hẳn nhiều quốc gia châu Âu. Ví dụ như, một ca cấy tóc ở Mỹ và châu Âu có giá khoảng 25.000 USD (hơn 585 triệu đồng), thì tại thành phố Istanbul, giá chỉ khoảng 600 USD đến 2.000 USD (14 triệu đồng đến gần 50 triệu đồng).
Thành phố này tự hào có hơn 300 phòng khám chỉ chuyên về cấy tóc. Sự cạnh tranh là vấn đề sống còn để mỗi phòng khám phát huy thế mạnh của riêng mình. Họ đưa ra nhiều dịch vụ hấp dẫn, từ việc đón du khách nước ngoài từ sân bay cho tới cung cấp chỗ nghỉ ngơi tại khách sạn.
Emin Çakmak, người đứng đầu Hội đồng phát triển du lịch sức khỏe của Thổ Nhĩ Kỳ, trong buổi phỏng vấn với tờ Hurriyet, cho biết, mỗi năm, Istanbul thu hút khoảng 250.000 du khách tới trải nghiệm dịch vụ cấy ghép tóc, chữa "hói đầu" để thay đổi ngoại hình.
Từ lâu, Istanbul trở thành điểm đến hút khách quốc tế nhờ bề dày văn hóa, lịch sử
Quá trình cấy tóc đòi hỏi sự chính xác và chu đáo hoàn hảo, đòi hỏi bác sĩ và kỹ thuật viên có kinh nghiệm, tay nghề cao. Đây cũng là cuộc đua trong ngành công nghiệp đang phát triển như nấm tại Thổ Nhĩ Kỳ.
Theo tờ Euro News, lượng khách tới thành phố này trong nửa đầu năm nay tăng gấp đôi so với năm ngoái, góp phần lớn vào sự phục hồi kinh tế đất nước. Thống kê của Hội đồng du lịch và lữ hành thế giới (World Travel & Tourism Council) cho thấy, trong mùa hè 2022, quốc gia này là một trong 4 điểm đến hút khách tại châu Âu. Trong đó, phần lớn du khách đến đây theo hình thức du lịch sức khỏe.
Năm 2020, thủ đô của Thổ Nhĩ Kỳ chứng kiến cuộc khủng hoảng nghiêm trọng đối với ngành du lịch. Nhưng sau 2 năm thời hậu Covid-19, lượng khách tới thành phố đang trên đà phục hồi mạnh mẽ, với các chỉ số hầu như cao hơn so với thời điểm trước khi xảy ra đại dịch.
Ngày 1/8, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cho biết, quốc gia này đặt mục tiêu tạo ra 37 tỷ USD doanh thu từ du lịch, thu hút khoảng 47 triệu lượt khách trong năm 2022.
NN (theo dantri)
Bình luận (0)