Sở GD-ĐT TP.HCM vừa hướng dẫn các trường học tổ chức chấm và áp dụng sáng kiến kinh nghiệm trong năm học 2013-2014. Theo đó, nội dung sáng kiến kinh nghiệm phải nhằm đổi mới hoạt động quản lý giáo dục, đổi mới phương pháp dạy – học và giáo dục đạo đức cho học sinh; bồi dưỡng nâng cao năng lực chuyên môn và nghiệp vụ của đội ngũ… Về cấu trúc, sáng kiến kinh nghiệm phải nêu rõ lý do, sự cần thiết tiến hành đề tài, đáp ứng nhu cầu phát triển GD-ĐT; cơ sở của đề tài nhằm giải quyết vấn đề gì, được xuất phát từ yêu cầu thực tế nào; khẳng định tính mới về khoa học của vấn đề trong điều kiện thực tế của ngành và của địa phương… Các sáng kiến kinh nghiệm được chấm điểm dựa trên các yếu tố: Tính mới (phát hiện và xây dựng được nội dung, phương pháp có tính đột phá, phù hợp và nâng cao được hiệu quả, chất lượng trong quá trình công tác); tính khoa học (nội dung phải hợp lý, có quan hệ chặt chẽ giữa các vấn đề được nêu, có sử dụng các phương pháp để phân tích, so sánh, tổng hợp…); tính ứng dụng thực tiễn (mang tính khả thi, có khả năng áp dụng đại trà…); tính hiệu quả (mang lại hiệu quả trong công tác quản lý, giảng dạy và giáo dục); hình thức.
T.B
Bình luận (0)