Tác giả Lê Trần Bảo Phương mất 5 năm tìm tư liệu, tích lũy kinh nghiệm viết sách về chuyên ngành PR (Public Relations) với các đúc kết từ bài học thực tế và lý thuyết.
Là một trong những chuyên gia trong lĩnh vực nghiên cứu và ứng dụng ngành Quan hệ Công chúng tại Việt Nam, Lê Trần Bảo Phương có đam mê tìm hiểu những nguyên nhân tạo nên mối dây liên kết trong quan hệ giữa người với người đặt trong bối cảnh công việc, và các hoạt động giao tế xã hội.
Bìa cuốn "Quyền năng bí ẩn".
|
Trong quá trình làm giảng viên đại học và diễn giả về ngành PR, Bảo Phương nhận thấy, Quan hệ Công chúng vẫn là một khái niệm khá mơ hồ đối với cộng đồng trong nước. Ngành này bị quy kết là "nghệ thuật bóng tối" (dark art). Tại Việt Nam, nhiều doanh nghiệp vẫn chưa đánh giá PR là hoạt động thực sự cần thiết cũng như chưa nhận thấy vai trò của ngành trong việc đạt được mục tiêu kinh doanh.
Vì thế, tác giả cho biết, anh bắt tay thực hiện cuốn sách "Quyền năng bí ẩn" với mong muốn đóng góp một phần vào sự phát triển của chuyên ngành mình yêu thích.
Trong sách, Bảo Phương dẫn lại nhiều lý thuyết, quan niệm về cách nhìn nhận ngành PR đúng đắn và sát với thực tế hơn. Theo Paul Holmes – Chủ tịch của tổ chức Holmes chuyên đánh giá về PR – ngành này đang đối diện ba vấn đề cơ bản: chưa làm tốt việc tuyển dụng những nhân sự tài giỏi nhất, chưa mạnh về mặt nghiên cứu, đánh giá, đo lường và chưa thể tự xây dựng cho chính nó một hình ảnh và danh tiếng tốt đẹp.
Ngoài các vấn đề trên, tác giả Bảo Phương còn đưa ra nhận định, Quan hệ Công chúng đang đối diện với vấn đề thứ tư là: chạm trán với cuộc khủng hoảng về danh tiếng tồi tệ nhất. Đó là khi các kỹ thuật "PR đen" được vận dụng trong kinh doanh để đánh lừa dư luận xã hội và tiêu diệt đối thủ. Những thủ đoạn kinh doanh đạp lên mọi thứ để chỉ đạt được mục tiêu duy nhất là lợi nhuận khiến PR dễ mang bộ mặt xấu xí.
(VNE)
Bình luận (0)