Sự kiện giáo dụcTin tức

Quyết thu phí song song cao tốc Trung Lương và QL1

Tạp Chí Giáo Dục

Chiều 7.3 tại buổi họp báo do Bộ GTVT tổ chức, ông Nguyễn Hồng Trường – Thứ trưởng Bộ GTVT khẳng định mức thu phí đường cao tốc TPHCM – Trung Lương là hợp lý.

Lý giải về mức phí hiện tại thu đối với phương tiện giao thông lưu hành trên đường cao tốc TPHCM – Trung Lương, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cho hay: "Thực chất, mức phí đề xuất 1.000 đồng/km/xe tiêu chuẩn không phải là cao, như ở Trung Quốc đang thu 1 nhân dân tệ/km.

Chúng tôi đã tham khảo mức thu của các nước và dựa trên thu nhập thực tế của người dân VN. Như ở đường cao tốc Cầu Giẽ – Ninh Bình thu đến 1.500 đồng/km không thấy có ý kiến gì…". Vì vậy, ông Trường cho biết quan điểm của bộ về mức phí cao tốc TPHCM – Trung Lương là hợp lý và sẽ thu để hoàn vốn, có tiền đầu tư dự án khác.

Trước băn khoăn về việc đặt trạm thu phí song song với đường cao tốc TPHCM – Trung Lương trên quốc lộ 1 (QL1), ông Trường cho biết trong đề án BOT đã được phê duyệt cả hai trạm thu phí trên đường cao tốc và trên QL1. Với thực tế hiện nay, khi thu phí đường cao tốc TPHCM – Trung Lương lượng xe đổ dồn sang QL1 lên đến 16.000 – 17.000 xe/ngày. Vì vậy sẽ tiếp tục đặt trạm thu phí trên QL1 nhằm hạn chế tình trạng quá tải trên tuyến đường này, bảo vệ mặt đường khỏi xuống cấp.

Vinh Hải (Lao Động)

Bình luận (0)