Nhịp cầu sư phạmNhịp sống học đường

Rà soát lại số trẻ khuyết tật trên địa bàn

Tạp Chí Giáo Dục

Sở GD-ĐT TP.HCM vừa có văn bản về việc triển khai thí điểm mô hình giáo dục từ xa cho trẻ khuyết tật (TKT) trong dự án “Tăng cường cơ hội tiếp cận và chất lượng giáo dục hòa nhập thông qua công nghệ thông tin cho TKT”. Theo đó, để mô hình thực hiện một cách hiệu quả, đến được nhiều TKT, Sở GD-ĐT yêu cầu phòng GD-ĐT các quận/huyện phải rà soát số TKT (gồm trẻ khiếm thính, khiếm thị và vận động) đã hoàn thành chương trình tiểu học, đang không theo học văn hóa tại bất kỳ trường lớp, trung tâm nào mà có nhu cầu tham gia thí điểm học từ xa; số TKT có máy tính, không có máy tính, biết hay không biết sử dụng máy tính; số TKT có thể tự học tại nhà, hoặc muốn học tại một cơ sở giáo dục nhưng không có điều kiện đi xa đến các trung tâm nuôi dạy hoặc các trường chuyên biệt; số giáo viên tại các trường gần nơi TKT sinh sống có máy tính và có thể tham gia hỗ trợ TKT trong giai đoạn thí điểm giáo dục từ xa…

N.Trinh

Bình luận (0)