Nhịp cầu sư phạmChuyện học đường

Rèn luyện kỹ năng sơ đồ hóa hiện tượng và quá trình

Tạp Chí Giáo Dục

Ngày 4-3, Trung tâm GDTX Lê Quý Đôn (Q.1) đã tổ chức chuyên đề đổi mới phương pháp giảng dạy bộ môn địa lý theo cụm (trung tâm GDTX Q.4, Q.8, Q.1, Bình Chánh, Nhà Bè, Cần Giờ và Lê Quý Đôn). Thông qua tiết dạy Vai trò, đặc điểm và các nhân tố ảnh hưởng đến sự phát triển và phân bố các ngành giao thông vận tải (bài 36) tại lớp 10A, cô Trương Thị Thùy Trang – giáo viên Trung tâm GDTX Lê Quý Đôn – đã tập trung rèn luyện kỹ năng phân tích mối quan hệ qua lại và mối quan hệ nhân quả giữa các hiện tượng kinh tế. Đặc biệt, thông qua hoạt động nhóm, giáo viên còn giúp học viên hình thành kỹ năng sơ đồ hóa một hiện tượng và quá trình được nghiên cứu. Theo đánh giá của các đại biểu, tiết dạy thành công vì giáo viên đã biết phối hợp kênh chữ trong sách giáo khoa với kênh hình minh họa do giáo viên sưu tầm từ các nguồn trên internet nên bài học sinh động và dễ hiểu hơn.
N.Q 

Hãy đánh giá bài viết này!

Số điểm trung bình của bài viết (số sao) / 5.

Chưa có ai đánh giá bài viết này! Hãy là người đầu tiên đánh giá

Bạn đã đánh giá bài viết này hữu ích!

Hãy theo dõi chúng tôi trên mạng xã hội

Bình luận (0)