Saigon Co.op và Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM hợp tác phát triển hàng Việt
Thứ ba, 09/08/2016, 09:26 (GMT+7)
(SGGP).- Ngày 8-8, tại TPHCM đã diễn ra lễ ký kết chương trình hợp tác giữa Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM và Liên minh Hợp tác xã thương mại TPHCM Saigon Co.op giai đoạn 2016-2021 nhằm mở rộng và nâng chất các điểm bán hàng bình ổn, hướng đến việc tăng độ phủ của hàng Việt trên thị trường, góp phần thực hiện tốt cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Khách hàng lựa chọn sản phẩm tại Co.op Food quận Gò Vấp. Ảnh: Thanh Tấn
Nội dung hợp tác chia thành 3 giai đoạn chính là thí điểm, hoàn thiện và sau đó sẽ được triển khai nhân rộng theo lộ trình, áp dụng trên 24 quận, huyện. Các hoạt động trọng điểm của chương trình hợp tác bao gồm: phối hợp tổ chức các chương trình an sinh xã hội góp phần hỗ trợ hội viên phụ nữ vượt qua khó khăn, xây dựng gia đình hạnh phúc theo các tiêu chí cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”; tăng cường hợp tác truyền thông, nâng cao chất lượng sinh hoạt tại cơ sở trên địa bàn dân cư, thông qua việc gắn kết sinh hoạt khách hàng thành viên của Saigon Co.op, đồng thời tổ chức các chương trình truyền thông, vận động hội viên phụ nữ ưu tiên sử dụng hàng Việt; phối hợp mở rộng, cải tiến hoạt động các cửa hàng Co.op liên kết giữa 2 đơn vị trở thành điểm bán hàng bình ổn thị trường, phân phối hàng Việt Nam chất lượng cao, trong đó chú trọng các địa bàn đông dân cư, nhà lưu trú công nhân, sinh viên, tạo điều kiện tăng thu nhập cho các hộ gia đình từ việc xây dựng các cửa hàng liên kết Co.op – Phụ nữ.
Hai bên cũng thống nhất các chương trình hợp tác tổ chức, tập huấn, trang bị kiến thức, kỹ năng cần thiết để hội nhập với đời sống đô thị cho các nữ công nhân, góp phần xây dựng lực lượng nữ công nhân có đầy đủ yếu tố về thể chất, hăng say lao động tạo ra nguồn lợi đóng góp cho sự phát triển bền vững của TP.
Tính đến nay, Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM đã phát triển 344 điểm bán hàng bình ổn, trong đó 6 tháng đầu năm 2016 phát triển thêm 79 điểm, đồng thời tổ chức gần 160 chuyến bán hàng lưu động. Đối với các cửa hàng Co.op – Phụ nữ, hiện đã phát triển được chuỗi 80 cửa hàng. Kết quả khảo sát các cửa hàng Co.op – Phụ nữ của Hội Liên hiệp Phụ nữ cho thấy, hầu hết các điểm bán mong muốn được vay thêm vốn hỗ trợ để nâng cấp cửa hàng theo hướng văn minh, hiện đại.
Tại buổi ký kết, ông Nguyễn Thành Nhân, Tổng Giám đốc Saigon Co.op, cho biết trong định hướng phát triển, Saigon Co.op sẽ tập trung phát triển nhanh các cửa hàng phân phối hàng hóa đi sâu vào các khu dân cư, khu chế xuất, khu công nghiệp nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu mua sắm của người dân.
THÚY HẢI
– See more at: http://sggp.org.vn/thitruongkt/2016/8/429776/#sthash.WD1B98rT.dpuf
Ngày 8-8, tại TPHCM đã diễn ra lễ ký kết chương trình hợp tác giữa Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM và Liên minh Hợp tác xã thương mại TPHCM Saigon Co.op giai đoạn 2016-2021 nhằm mở rộng và nâng chất các điểm bán hàng bình ổn, hướng đến việc tăng độ phủ của hàng Việt trên thị trường, góp phần thực hiện tốt cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Khách hàng lựa chọn sản phẩm tại Co.op Food quận Gò Vấp. Ảnh: Thanh Tấn
Nội dung hợp tác chia thành 3 giai đoạn chính là thí điểm, hoàn thiện và sau đó sẽ được triển khai nhân rộng theo lộ trình, áp dụng trên 24 quận, huyện. Các hoạt động trọng điểm của chương trình hợp tác bao gồm: phối hợp tổ chức các chương trình an sinh xã hội góp phần hỗ trợ hội viên phụ nữ vượt qua khó khăn, xây dựng gia đình hạnh phúc theo các tiêu chí cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”; tăng cường hợp tác truyền thông, nâng cao chất lượng sinh hoạt tại cơ sở trên địa bàn dân cư, thông qua việc gắn kết sinh hoạt khách hàng thành viên của Saigon Co.op, đồng thời tổ chức các chương trình truyền thông, vận động hội viên phụ nữ ưu tiên sử dụng hàng Việt; phối hợp mở rộng, cải tiến hoạt động các cửa hàng Co.op liên kết giữa 2 đơn vị trở thành điểm bán hàng bình ổn thị trường, phân phối hàng Việt Nam chất lượng cao, trong đó chú trọng các địa bàn đông dân cư, nhà lưu trú công nhân, sinh viên, tạo điều kiện tăng thu nhập cho các hộ gia đình từ việc xây dựng các cửa hàng liên kết Co.op – Phụ nữ.
Hai bên cũng thống nhất các chương trình hợp tác tổ chức, tập huấn, trang bị kiến thức, kỹ năng cần thiết để hội nhập với đời sống đô thị cho các nữ công nhân, góp phần xây dựng lực lượng nữ công nhân có đầy đủ yếu tố về thể chất, hăng say lao động tạo ra nguồn lợi đóng góp cho sự phát triển bền vững của TP.
Tính đến nay, Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM đã phát triển 344 điểm bán hàng bình ổn, trong đó 6 tháng đầu năm 2016 phát triển thêm 79 điểm, đồng thời tổ chức gần 160 chuyến bán hàng lưu động. Đối với các cửa hàng Co.op – Phụ nữ, hiện đã phát triển được chuỗi 80 cửa hàng. Kết quả khảo sát các cửa hàng Co.op – Phụ nữ của Hội Liên hiệp Phụ nữ cho thấy, hầu hết các điểm bán mong muốn được vay thêm vốn hỗ trợ để nâng cấp cửa hàng theo hướng văn minh, hiện đại.
Tại buổi ký kết, ông Nguyễn Thành Nhân, Tổng Giám đốc Saigon Co.op, cho biết trong định hướng phát triển, Saigon Co.op sẽ tập trung phát triển nhanh các cửa hàng phân phối hàng hóa đi sâu vào các khu dân cư, khu chế xuất, khu công nghiệp nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu mua sắm của người dân.
THÚY HẢI (SGGP)
Bình luận (0)