Thứ sáu, 28/6/2024, 12h31

Saigontourist Group phục vụ trên 900.000 lượt khách trong 6 tháng đầu năm

Sáng 28-6, Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) đã tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động kinh doanh 6 tháng đầu năm và đưa ra kế hoạch thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.


Ông Nguyễn Lê Phúc - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và ông Nguyễn Văn Dũng - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM tặng Huân chương Lao động hạng ba của Chủ tịch nước cho cá nhân thuộc Saigontourist Group

Trong 6 tháng đầu năm, Saigontourist Group đón tiếp và phục vụ trên 923.000 lượt khách, tăng 12,8% so cùng kỳ năm 2023; tổng doanh thu đạt trên 7.770 tỷ đồng, tăng 6,2% so cùng kỳ; tổng lãi gộp 1.936 tỷ đồng, tăng 7,4% so cùng kỳ. Mức tăng trưởng được ghi nhận trên các loại hình kinh doanh dịch vụ lưu trú, lữ hành, ẩm thực, giải trí, hội nghị hội thảo...

Dịp Tết âm lịch, Saigontourist Group thực hiện thành công Đường hoa Nguyễn Huệ lần thứ 21 Tết Giáp Thìn. Với chủ đề “Xuân yêu thương, Tết sum vầy”, Đường hoa Nguyễn Huệ 2024 đã thu hút tổng cộng 1,2 triệu lượt khách, trở thành Đường hoa đẹp nhất trong 21 năm Đường hoa Nguyễn Huệ.

Từ ngày 28 đến 31-3, Saigontourist Group tổ chức thành công Lễ hội Văn hóa Ẩm thực, Món ngon Saigontourist Group 2024, thu hút hơn 60.000 lượt khách.

Saigontourist Group tiếp tục triển khai các chương trình liên kết vùng du lịch, hợp tác với các địa phương, tiên phong tham gia, tài trợ, hỗ trợ các sự kiện lớn diễn ra tại TP.HCM, Hà Nội và nhiều địa phương khác. Định kỳ hàng quý, Saigontourist Group triển khai các chương trình khuyến mãi, kích cầu quy mô lớn với nhiều ưu đãi hấp dẫn.


Ông Nguyễn Văn Dũng - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM tặng bằng khen cho các cá nhân

Đối với công tác quảng bá quốc tế, Saigontourist Group cùng Vietnam Airlines đồng tổ chức thành công các sự kiện quảng bá du lịch Việt Nam tại châu Âu vào quý 1 năm nay. Tháng 4-2024, Saigontourist Group cùng Vietnam Airlines đồng tổ chức chương trình phát động điểm đến Việt Nam tại thị trường Trung Quốc và kỷ niệm 30 năm đường bay Việt Nam - Trung Quốc, kết nối phát triển dịch vụ, du lịch hai chiều Việt Nam - Trung Quốc; đã ký kết hợp tác với giá trị dự kiến trong 5 năm tới mang lại thêm doanh thu 150 triệu USD.

Bên cạnh hoạt động kinh doanh, Saigontourist Group luôn quan tâm đến công tác chăm lo đời sống người lao động, công tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực được triển khai đồng bộ, song hành với việc phát huy vai trò của các câu lạc bộ chuyên ngành. Mỗi câu lạc bộ ngày càng khẳng định được vị trí và “chất” riêng của mình qua từng đợt sinh hoạt.

Ông Phạm Huy Bình - Chủ tịch Saigontourist Group chia sẻ, để đạt được kết quả trên nhờ sự ủng hộ của các cấp ngành, đối tác, khách hàng. Đặc biệt là nỗ lực của tập thể lãnh đạo, cán bộ và nhân viên - chủ động, đồng thuận, sáng tạo, hợp tác, nỗ lực, linh hoạt, thể hiện sức mạnh tập thể của cả hệ thống Saigontourist Group.

Ông Bình cho biết, 6 tháng cuối năm là mùa cao điểm “chạy nước rút”. Vì vậy, Saigontourist Group tiếp tục chủ động các kịch bản kinh doanh nhằm kịp thời linh hoạt diễn biến thị trường; chỉ đạo các đơn vị tập trung phát triển sản phẩm, dịch vụ mới đáp ứng các nhu cầu khách hàng và xu hướng thị trường; ưu tiên phát triển các dòng sản phẩm xanh, phát triển bền vững… nhằm đạt và vượt các chỉ tiêu đề ra, bình quân tăng trên 14% so năm 2023.

Tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Dũng - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM - nhất trí với kết quả 6 tháng đầu năm của Saigontourist Group. Kết quả đó đã thể hiện những nỗ lực, phấn đấu của tập thể cán bộ, công chức, viên chức của tổng công ty. Qua đó, ông Dũng cũng đề nghị Saigontourist Group tiếp tục thực hiện tốt những nhiệm vụ đã đưa ra, xây dựng Đảng bộ ngày càng lớn mạnh, xứng đáng với vị thế “cánh chim” đầu đàn của ngành của du lịch TP.HCM.

Dịp này, một cá nhân thuộc Saigontourist Group được nhận Huân chương Lao động hạng ba của Chủ tịch nước; nhiều tập thể, cá nhân đạt thành tích lao động xuất sắc được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND TP.HCM.

Hồ Trinh