Kinh tế - Giáo dụcChuyện doanh nghiệp

SATRA tham gia lĩnh vực nhượng quyền thương mại

Tạp Chí Giáo Dục

Ông Albert Kong, Giám đốc điều hành của AFC phát biểu tại buổi họp báo ngày 4-12 tại TPHCM – Ảnh: Lê Toàn

Vào giữa tháng 12, tại TPHCM sẽ diễn ra hội thảo với chủ đề “Vượt qua thách thức kinh tế bằng kinh doanh nhượng quyền”.

Hội thảo do Công ty tư vấn nhượng quyền Asiawide Franchise Consultant (AFC) của Singapore và Tổng công ty Thương mại Sài Gòn (SATRA) phối hợp tổ chức.

Sự kiện này được xem là hoạt động khởi đầu cho thỏa thuận liên kết giữa hai công ty trong lĩnh vực kinh doanh nhượng quyền, nhằm đưa các thương hiệu mạnh ở nước ngoài vào Việt Nam và ngược lại.

Ông Trần Thành Nam, Phó tổng giám đốc SATRA cho biết, qua hội thảo này doanh nghiệp sẽ hiểu rõ hơn về cơ hội kinh doanh qua con đường nhượng quyền và mua thương hiệu. Đây là nhánh hoạt động mới mà SATRA sẽ giữ vai trò là nhà tư vấn và môi giới nhượng quyền.

Trước mắt, liên doanh SATRA-AFC đang cung cấp dịch vụ tư vấn phát triển một số thương hiệu mạnh trong nước như Vissan, Agrex Sài Gòn, Mỹ phẩm Sài Gòn trở thành những thương hiệu có mô hình cửa hàng tiêu chuẩn theo thông lệ quốc tế có thể nhượng quyền thương mại.

Trong khi đó, ông Albert Kong, Giám đốc điều hành của AFC cho biết, kinh doanh qua con đường nhượng quyền và mua thương hiệu có thể là mô hình thích hợp mang lại luồng sinh khí mới cho nền kinh tế đang có dấu hiệu đình trệ.

Theo ông Albert Kong, một số lĩnh vực có nhiều khả năng nhượng quyền thành công như cửa hàng bán lẻ hàng tiêu dùng, thực phẩm và đồ uống, cửa hàng mỹ phẩm, dịch vụ spa, cơ sở giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe người già, trẻ em…

THANH PHƯƠNG (TBKTSG)

Bình luận (0)