Nhịp cầu sư phạmNhịp sống học đường

Sẽ họp hàng tháng chấn chỉnh thái độ phục vụ sinh viên

Tạp Chí Giáo Dục

PGS. TS Ngô Hướng, Hiệu trưởng Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM vừa có công văn gửi ban chấp hành các chi đoàn và ban cán sự các lớp trả lời toàn bộ những thắc mắc, bức xúc của SV trong thời gian qua. Nhiều biện pháp khắc phục, cải cách lề lối làm việc của cán bộ nhân viên trong trường được đưa ra nhằm phục vụ SV tốt hơn.  
Sau khi VietNamNet phản ánh những bức xúc của SV ĐH Ngân hàng TP.HCM và sau buổi đối thoại trực tiếp giữa SV với Hiệu trưởng, các phòng ban chức năng (ngày 21/4), nhà trường đã yêu cầu các phòng ban liên quan làm công văn trả lời và đưa ra hướng khắc phục cụ thể. 
Vấn đề SV bức xúc và đặt ra nhiều câu hỏi nhất là sự xuống cấp của các khu ở KTX, tăng tiền nhưng chất lượng không tăng, điều kiện sinh hoạt tối thiểu trong KTX cũng không đáp ứng… được BQL KTX tiếp thu và đang dần khắc phục. Ông Nguyễn Quốc Hùng, Trưởng ban quản lý KTX trả lời chi tiết, cụ thể từng bức xúc của SV về các vấn đề liên quan như sửa chữa mua sắm trang thiết bị trong khu nội trú; cung ứng dịch vụ khu nội trú; công tác quản lý của BQL KTX… 
Nhiều khu vực trong trường ĐH Ngân hàng đang được sửa chữa.
Thầy Lê Tấn Phát, Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết Phòng Đào tạo nhìn nhận nhiều phản ánh của SV là đúng sự thật về con người và vụ việc liên quan.
Ngay sau buổi đối thoại, ngày 22/4, Phòng Đào tạo đã họp kiểm điểm, rút kinh nghiệm về thái độ, cách làm việc của cán bộ nhân viên (CBNV) với SV, đồng thời đề ra biện pháp khắc phục, cải thiện cách làm việc để phục vụ SV tốt hơn. 
Theo đó, CBNV Phòng Đào tạo sẽ đeo bảng tên trong giờ làm việc, lập hòm thư phản ánh và mỗi tháng họp định kỳ 1 lần để chấn chỉnh ngay những cán bộ có thái độ phục vụ không tốt, gây phiền hà cho SV theo thư phản ánh.
Về giấy xác nhận học tập và các loại giấy tờ khác cần chứng nhận, SV sẽ được nhận các loại giấy tờ này chậm nhất là sau 3 ngày đăng ký (có thể đăng ký ở cả 2 cơ sở Thủ Đức và Q.1). 
Đồng thời, Phòng Đào tạo sẽ tăng cường cán bộ thường trực tại cơ sở Thủ Đức từ đầu năm học mới 2009 – 2010, nâng cấp hệ thống web và cử chuyên viên tiếp xúc với SV vào đầu năm học để tư vấn, hướng dẫn về cách học tín chỉ… Đặc biệt, Phòng Đào tạo còn cung cấp số điện thoại di động của thầy Lê Tấn Phát, Phó Hiệu trưởng nhà trường và email đường dây nóng để SV phản ánh, góp ý. 
SV đã có phòng internet công cộng để truy cập phục vụ việc học tập. 
Thạc sỹ Nguyễn Thị Mỹ Dung, Giám đốc Trung tâm Thư viện cho biết SV được mang laptop vào thư viện tra cứu thông tin nhưng phải… sạc pin trước ở nhà.
“Hệ thống điện hiện tại chỉ đảm bảo ổn định cho hệ thống máy tính và trang thiết bị tại thư viện. Tình trạng chập điện và cháy nổ hệ thống đường dây điện tại Thủ Đức do nhiều SV cắm laptop đã từng xảy ra nên thư viện buộc phải cấm SV cắm laptop vào ổ điện”, cô Dung giải thích thêm. 
Việc thu phí thư viện 50.000 đồng/năm/SV là theo đúng Pháp lệnh thư viện số 01/2001/L – CTN của Quốc hội thông qua ngày 28/12/2000. Khoản thu này nhằm hỗ trợ công tác biên mục tài liệu và số hóa tài liệu trong việc tự động hóa thư viện và chi phí cho việc phục vụ ngoài giờ và thứ 7. 
Tin và ảnh: Thái Phương (Vietnamnet)

Bình luận (0)