Sự kiện giáo dụcVấn đề - Sự kiện

Sẽ phân loại sức khỏe học sinh để nâng cao chất lượng giáo dục thể chất

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

(GD TP.HCM): – Ngày 2-8, tại thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ, Bộ GD-ĐT đã tổ chức Hội nghị “Tổng kết công tác giáo dục thể chất và phong trào Hội khỏe Phù Đổng trong nhà trường phổ thông giai đoạn 2004 – 2008”.

Hiện nay số tiết học giáo dục thể chất được bố trí 1 tiết/tuần ở lớp 1 và 2 tiết/tuần từ lớp 2 đến lớp 12. Tuy nhiên, trên 75% số tiết dạy thể dục ở tiểu học do giáo viên chưa được đào tạo chuyên môn và nghiệp vụ sư phạm dạy thể dục đảm nhiệm; gần 30% số tiết học thể dục ở THCS do giáo viên kiêm nhiệm giảng dạy. Chất lượng bài học thể dục còn thấp, nội dung đơn điệu, thiếu hứng thú, mật độ vận động thấp, nhiều trường chỉ đạt hơn 20%, do vậy tác dụng rèn luyện và nâng cao thể lực cho học sinh bị hạn chế. Ngoài ra, tại nhiều địa phương, giáo viên bộ môn giáo dục thể chất chỉ được trả từ 1.500 – 2.000 đồng/tiết học, khiến họ không có hứng thú làm việc và nâng cao trình độ, nghiệp vụ sư phạm.

Một trong những giải pháp quan trọng nhằm nâng cao chất lượng giáo dục thể chất cho học sinh trong học đường là đổi mới nội dung, phương pháp giảng dạy theo hướng tự nguyện, tự chọn. Các giáo viên bộ môn giáo dục thể chất cần chủ động phân loại sức khỏe, thể lực học sinh để hướng dẫn những bài tập thể lực cho phù hợp. Đội ngũ cán bộ khoa học chuyên ngành giáo dục thể chất phải được bồi dưỡng nâng cao trình độ…

N.H

Bình luận (0)