Sở GTVT Hà Nội sẽ tăng mức xử phạt lái, phụ xe buýt nếu có thái độ và hành xử thiếu văn hóa với hành khách. Động thái này nhằm xây dựng hình ảnh xe buýt; để người dân coi đây là loại phương tiện đi lại chủ yếu.
Theo Sở GTVT Hà Nội, gần đây dư luận phản ánh nhiều về thái độ phục vụ của nhân viên xe buýt. Vì vây, để thay đổi hình ảnh xe buýt, Sở này sẽ tăng cường kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm, thái độ phục vụ của lái, phụ xe.
Hơn nữa, để tăng tính răn đe các lái xe, phụ xe buýt có thái độ hành xử thiếu văn hóa, trong thời gian tới cơ quan quản lý loại hình vận tải công cộng bằng xe buýt này sẽ tăng hình thức xử phạt trong hợp đồng thêm 250% đối với những trường hợp vi phạm về thái độ phục vụ của lái, phụ xe.
Cũng theo tin từ Sở GTVT, trong 3 tháng đầu năm 2012, thông qua phản ánh của người dân từ đường dây nóng, có đến 30% lượng người dân phản ánh việc thu tiền không xé vé trên xe buýt; 18% phản ánh xe buýt bỏ điểm dừng, 13,3% phản ánh thái độ phục vụ của lái, phụ xe…
Trong năm 2012, đơn vị này đã trang bị hệ thống điện thoại, đường dây nóng trên xe buýt để hành khách phản ánh thái độ phục vụ của lái phụ xe về Trung tâm quản lý điều hành giao thông đô thị. Bên cạnh đó trong thời gian tới, loại hình xe buýt cũng sẽ có trung tâm giám sát, điều hành bằng hệ thống giám sát GPS để kiểm soát chuyến lượt, chất lượng dịch vụ. Hệ thống vé thông minh cũng sẽ sớm hoàn thành.
Theo thống kê, Hà Nội hiện có 84 tuyến buýt các loại với trên 1.000 xe, tất cả đều đảm bảo tiêu chuẩn bảo vệ môi trường EURO II và EURO III. Tuy nhiên, vẫn còn khoảng 1,25% số xe vi phạm về thông tin, 15,8% vi phạm về thân vỏ, 81,6% vi phạm về trang thiết bị nội thất.
Quang Phong
(Dân trí)
Bình luận (0)