Ăn theo Đại lễ 1.000 năm, hàng loạt doanh nghiệp lên kế hoạch kích cầu tiêu dùng bằng cách giảm giá, tặng kèm sản phẩm…
Ăn theo đại lễ 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội, hàng loạt doanh nghiệp lên kế hoạch kích cầu tiêu dùng bằng cách giảm giá, tặng kèm sản phẩm… với những khẩu hiệu mang âm hưởng đại lễ, sau khi chương trình "Tự hào hàng Việt", tháng khuyến mãi tại TP HCM vừa kết thúc.
Đại diện Co.op mart cho biết, siêu thị kỳ vọng sức mua trong những ngày diễn ra đại lễ mừng Hà Nội tròn nghìn tuổi sẽ tăng 30-40% so với những tháng trước tháng 9. Nguồn cung hàng ước đủ đáp ứng nhu cầu của người dân TP HCM trong những ngày này.
Các siêu thị ước tính lượng tiêu thụ trong dịp đại lễ sẽ tăng 30-40% so với ngày thường.
|
1.000 mặt hàng nằm trong danh sách giảm giá ở Co.op mart gồm có: thực phẩm tươi sống, chế biến, hàng tiêu dùng, may mặc…, được áp dụng suốt thời gian 29/9-10/10. Cụ thể, bình nước thủy tinh 1,25 lít giảm 38%; chảo không dính Happy Cook hạ 34%; một số mẫu quần áo rẻ hơn ngày thường 25-50%. Chưa kể hàng loạt mặt hàng yết giá đặc biệt, chỉ dành riêng cho dịp đại lễ, như: chân giò heo, đùi tỏi gà, mình cá thu, cá đổng, ếch, nhiều loại rau củ quả, sữa, dầu ăn, nước mắm, mì gói…
Tại Big C Thăng Long, nhân viên mặc trang phục có thiết kế riêng cho đại lễ; hình ảnh Khuê Văn Các, Ô Quan Chưởng, Tháp Rùa từ những hộp cà phê, văn phòng phẩm, bàn là… trưng bày ở khắp gian hàng, như một cách gợi nhớ về thủ đô, mừng đại lễ.
Trong ngày 10/10, 1.000 ổ bánh mì baguette sẽ được bán cho 1.000 khách hàng đầu tiên với mức giá chỉ 1.000 đồng, tại tất cả các siêu thị Big C trên toàn quốc. 5.000 túi thời trang Biggy mang logo thủ đô Hà Nội cũng sẽ dành cho những khách hàng mua sắm trong tháng 10, tại Big C Thăng Long và The Garden. Đại diện Big C cho biết đã chuẩn bị số lượng hàng hóa tăng 50% so với ngày thường.
Riêng với hệ thống siêu thị Citimart tổ chức chương trình khuyến mãi dành cho khách thanh toán bằng thẻ visa, khi mua sản phẩm có hóa đơn 300.000 đồng, từ 29/9-30/10. Cụ thể, khách sẽ nhận phiếu cào trúng ngay các giải thưởng in trên phiếu, có giá trị 10.000-50.000 đồng, hoặc nhận phiếu rút thăm trúng thưởng (máy giặt, máy lạnh, tủ lạnh), sau khi thanh toán. Đại diện siêu thị cho biết, chương trình khuyến khích khách hàng thanh toán bằng thẻ, đánh vào những người có thu nhập khá và kỳ vọng thu hút lượng khách vượt 40-50% so với ngày thường.
Từ đầu tháng sau, Trung tâm điện máy nội thất Thiên Hòa cũng dành 1.000 phần quà cho 1.000 khách hàng đến mua sắm đầu tiên mỗi ngày. Hàng loạt doanh nghiệp khác tại TP HCM cũng tung những chương trình khuyến mãi dựa hơi đại lễ. Đơn cử như: hệ thống siêu thị đệm trực tuyến giảm 3-10% các sản phẩm đệm, chăn, dra, gối, cho những khách hàng đến mua sắm trong thời gian 27/9-3/10. Hay chương trình "Tưng bừng mừng đại lễ" của Ngân hàng TMCP Sài Gòn Hà Nội với nhiều ưu đãi và quà tặng cho khách hàng, áp dụng đến cuối tháng 11…
Theo VnExpress
Bình luận (0)