Singapore có nền văn hóa phong phú, điểm đến mua sắm đa dạng nên thu hút du khách, nhất là khách từ TP.HCM cũng như Việt Nam. Trong năm 2024, Singapore đón 16,5 triệu lượt khách quốc tế, trong đó có hơn 393.000 lượt từ Việt Nam giúp doanh thu du lịch đạt 29,8 tỷ đô la Singapore. Việt Nam tiếp tục nằm trong nhóm 15 thị trường nguồn khách lớn nhất của Singapore, cho thấy dư địa phát triển mạnh mẽ trong phân khúc khách chất lượng cao.

Hấp dẫn du khách Việt
Bên cạnh có nền văn hóa phong phú, Singapore còn có ưu đãi cho du khách Việt. Cụ thể, du khách Việt đến Singapore được miễn thị thực 30 ngày. Du khách Việt đến quốc gia này tổng có 137 chuyến bay hàng tuần khởi hành từ 4 TP lớn: TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Phú Quốc với 4 hãng hàng không.
Ông Terrence Voon – Giám đốc Điều hành khu vực Đông Nam Á, Tổng cục Du lịch Singapore cho biết, Singapore và Việt Nam đã có mối quan hệ lâu dài trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt về du lịch. Cả hai nước đều có nền văn hóa phong phú, trải nghiệm đa dạng… do đó đã thu hút hàng triệu du khách mỗi năm. Hiện Việt Nam nằm trong top 15 thị trường trọng điểm trên toàn thế giới về tổng lượng khách.

Theo ông Terrence Voon, những hợp tác với các đơn vị gần đây sẽ tận dụng thế mạnh và năng lực của họ để phát triển du lịch đến Singapore từ Việt Nam. “Chúng tôi sẽ giới thiệu danh mục các dịch vụ phong cách sống và trải nghiệm giải trí không ngừng phát triển của mình để giúp du khách Việt Nam tận dụng tối đa mọi khoảnh khắc ở Singapore”, ông Terrence Voon chia sẻ.
Để thu hút nhiều du khách hơn nữa, Singapore cùng các đơn vị thực hiện chiến dịch truyền thông tích hợp đa kênh (website, blog, email marketing, mạng xã hội…) các nội dung về du lịch Singapore sẽ được lan tỏa một cách nhất quán và hiệu quả.
Bên cạnh đó, Singapore giới thiệu sản phẩm du lịch đa dạng và chất lượng cao từ combo khách sạn, vé máy bay, tour du thuyền, khách sạn trung tâm, đến vé tham quan các điểm giải trí nổi bật… với giá cả hợp lý, tối ưu chi phí và tối đa hóa thời gian trải nghiệm. Việc cập nhật thông tin chính thống giúp du khách tiếp cận các nội dung chất lượng, mới mẻ và đáng tin cậy về du lịch Singapore, những điểm tham quan mới cũng như những khuyến mại hấp dẫn.
Đưa du khách Việt Nam đến Singapore
Ông Nguyễn Trung Công – Giám đốc Điều hành iVIVU cho biết thêm, công ty có hơn 500.000 lượt khách thường xuyên đến Singapore, thuộc phân khúc premium cao cấp. Singapore đang giữ vị trí top 3 thị trường quốc tế có doanh thu cao nhất. “Chúng tôi đặt mục tiêu đưa ít nhất 13.000 lượt du khách Việt Nam đến Singapore, thông qua hệ sinh thái sản phẩm được chọn lọc kỹ lưỡng, thiết kế riêng cho nhóm khách premium – những người có tiêu chuẩn cao về trải nghiệm, dịch vụ và tính cá nhân hóa”, ông Công nói.
Đại diện BenThanh Tourist cũng cho biết thêm, đơn vị cũng đang hợp tác củng cố thị trường du lịch Singapore, tạo ra sản phẩm dịch vụ du lịch chất lượng cho khách lẻ và khách đoàn. Các hợp tác không giới hạn trong các hoạt động phát triển sản phẩm, thực hiện các chiến dịch tiếp thị, các hoạt động quảng cáo thương hiệu, sản phẩm dịch vụ du lịch.

“Singapore là thị trường trọng tâm chiến lược tại khu vực Đông Nam Á. Chiến lược cùng Singapore sẽ đem tới nhiều yếu tố thuận lợi để đẩy mạnh công tác truyền thông, xây dựng các sản phẩm du lịch mới, tạo ra các trải nghiệm ấn tượng, cùng các lợi ích kinh tế thiết thực dành cho các du khách. Qua đó, công ty có thêm cơ hội cùng lợi thế mở rộng phát triển trên cả ba mảng kinh doanh du lịch: Inbound, outbound và MICE”, đại diện BenThanh Tourist chia sẻ.
Những năm qua, ngành du lịch TP.HCM đẩy mạnh xúc tiến du lịch ở nhiều thị trường quốc tế. Bên cạnh thị trường Singapore, Ấn Độ, Mỹ… ngành du lịch TP còn đặc biệt quan tâm đến thị trường Úc. Mới đây, Sở Du lịch TP.HCM đã phối hợp với Vietnam Airlines tổ chức gian hàng du lịch Việt Nam – TP.HCM tại Hội chợ IMEX Frankfurt năm 2025.
Đây là một bước đi tích cực và chiến lược nhằm thúc đẩy du lịch MICE của TP. Song song với hoạt động triển lãm thương mại du lịch Sở Du lịch TP còn tổ chức các buổi giới thiệu du lịch theo chuyên đề ngay tại gian hàng nhằm giới thiệu và quảng bá các sản phẩm du lịch mới, tuyến du lịch liên kết vùng, môi trường đầu tư du lịch hướng đến thu hút sự quan tâm hợp tác từ các đối tác quốc tế. |
Bà Trần Thị Bảo Thu – Giám đốc Tiếp thị Truyền thông Công ty Vietluxtour, lượng khách Việt du lịch Singapore lần thứ hai có tỉ lệ cao, tuy nhiên hành vi tiêu dùng thay đổi từ việc đi tour sang chọn hình thức tour Free and Easy (gồm các dịch vụ thiết yếu) hoặc đặt vé máy bay, phòng khách sạn để có thể tự do đi mua sắm, tham gia các sự kiện.
Các công ty lữ hành đánh giá cao về các trải nghiệm, dịch vụ du lịch đa dạng và không ngừng đổi mới của Singapore. Họ thu hút du khách bằng cách tổ chức các sự kiện kinh doanh, giải trí thông qua các buổi trình diễn âm nhạc.
Thúy Kiều
Bình luận (0)