Tạp Chí Giáo Dục TP.Hồ Chí Minh
Tuyên truyền pháp luậtAn toàn giao thông

Sở Xây dựng TP.HCM lên tiếng về việc điều chỉnh lưu thông đường dẫn cao tốc gây ùn ứ cục bộ

Tạp Chí Giáo Dục

Việc cấm xe mô tô lưu thông trên đoạn đường dẫn cao tốc TP.HCM Long Thành Dầu Giây khiến các tuyến cửa ngõ phía Đông TP.HCM rơi vào tình trạng ùn ứ nghiêm trọng. Trước phản ánh của người dân và báo chí, đại diện Sở Xây dựng TP.HCM đã có phản hồi chính thức.

Tại buổi họp báo kinh tế – xã hội TP.HCM chiều 12-6, ông Đỗ Ngọc Hải – Trưởng phòng Quản lý bảo trì và khai thác công trình thuộc Sở Xây dựng TP.HCM thông tin về tình trạng kẹt xe xảy ra ở khu vực cửa ngõ phía Đông, đặc biệt sau lệnh cấm xe máy lưu thông trên đường dẫn cao tốc đoạn từ nút giao An Phú đến đường Võ Chí Công.

Ông Đỗ Ngọc Hải – Trưởng phòng Quản lý bảo trì và khai thác công trình Sở Xây dựng TP.HCM thông tin tại buổi họp báo

Theo ông Hải, lệnh cấm được triển khai từ ngày 7-6 theo cả hai hướng lưu thông nhằm phục vụ thi công nhịp nhánh cầu vượt N2 thuộc dự án xây dựng nút giao thông An Phú. Đồng thời, đây cũng là bước chuẩn bị cho việc mở rộng đoạn đường dẫn cao tốc từ nút giao An Phú đến đường Vành đai 2 trong thời gian tới.

Cụ thể, lộ trình được hướng dẫn thay thế gồm: Võ Chí Công → Nguyễn Duy Trinh → Đỗ Xuân Hợp → đường song hành bên phải cao tốc → Mai Chí Thọ, và ngược lại. Tuy nhiên, trong những ngày đầu thực hiện, nhiều người dân chưa nắm rõ phương án điều chỉnh dẫn đến tình trạng ùn ứ kéo dài.

Ghi nhận vào sáng 9-6 (thứ hai), lưu lượng xe ô tô con và xe hai bánh đổ dồn về tuyến song hành cao tốc tăng cao, khiến khu vực này rơi vào ùn tắc kéo dài. Tuy nhiên, ông Hải cho biết đến khoảng 9 giờ sáng cùng ngày, giao thông đã được ổn định trở lại. Ngược lại, trong hai ngày cuối tuần trước đó, lưu lượng xe ít hơn nên không ghi nhận hiện tượng kẹt xe.

Nút giao An Phú, TP.Thủ Đức đông nghẹt phương tiện

Một nguyên nhân khác khiến giao thông ùn tắc là do phần lớn diện tích đường song hành cao tốc bị ô tô chiếm dụng, làm giảm không gian lưu thông cho xe máy.

Trước tình hình này, Sở Xây dựng đã chỉ đạo Trung tâm Quản lý Hạ tầng giao thông đường bộ tăng cường các băng rôn, biển chỉ dẫn để hướng dẫn phương tiện lưu thông đúng lộ trình. Đặc biệt, các loại ô tô con và xe khách từ 16 chỗ trở xuống đã được điều tiết vào làn đường vốn dành cho mô tô trước đây trên đường dẫn cao tốc, nhằm giảm tải áp lực lên tuyến song hành.

Đại diện sở cho biết, kể từ ngày 10-6 đến nay, giao thông tại khu vực đường song hành cao tốc, nhất là tại giao lộ với đường Nguyễn Thị Định đã thông thoáng trở lại, không còn xảy ra tình trạng ùn ứ kéo dài như trước.

“Sở Xây dựng sẽ tiếp tục theo dõi tình hình giao thông tại khu vực này, nếu phát sinh bất cập sẽ kịp thời đề xuất các phương án điều chỉnh phù hợp”, ông Hải khẳng định.

Thủy Phạm

Bình luận (0)