Tuyên truyền pháp luậtGia đình - Xã hội

“Sốc” bởi… ATM

Tạp Chí Giáo Dục

Chị Đinh Thị Nga (A50, khu quy hoạch dân cư Ngô Quyền, Đà Lạt, Lâm Đồng) phản ảnh: Lúc 14 giờ ngày 5.2.2010, chị nhét thẻ của Ngân hàng NN – PTNT Việt Nam (chi nhánh Lâm Đồng) vào ATM của cùng ngân hàng này tại đường Phan Đình Phùng, Đà Lạt và nhận được câu trả lời: ATM không thể trả tiền.
Chị bèn vòng sang ATM của Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam (chi nhánh Lâm Đồng – đường Hai Bà Trưng,  Đà Lạt) lại nhận được câu: “Giao dịch không thành công”. Đến đường Trần Phú, tại ATM trước cổng Ngân hàng NN-PTNT Việt Nam (chi nhánh Lâm Đồng) sau một thời gian xếp hàng, khi rút được tiền, chị phát hiện trong tài khoản của mình “bốc hơi” mất 3 triệu đồng. Chị Nga liền vào Ngân hàng NN-PTNT Việt Nam và được cô nhân viên Phòng khách hàng ở đây giải thích: “Chị bị Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam trừ tiền?! Qua Tết chúng em mới giải quyết việc này”; và cô đưa ra một… quy trình ghi rõ: “Thời hạn giải quyết chậm nhất là 18 ngày”.
Điều đáng nói là cách đây 4 tháng, chị Nga đã từng rơi vào hoàn cảnh tương tự. Ngày 7.10.2009, chị sử dụng thẻ của Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam để rút 2 triệu đồng tại ATM của Ngân hàng NN-PTNT thì số dư tài khoản trong biên lai giao dịch chỉ còn… 8 triệu đồng (đúng ra phải còn 12 triệu). Chị Nga liền mang thắc mắc đến ngân hàng và được lãnh đạo Ngân hàng NN-PTNT Việt Nam (chi nhánh Lâm Đồng) khẳng định: “Con chị lấy”. Thế nhưng sau đó một nhân viên ở phòng kinh doanh lên xem xét, số tiền trong tài khoản của chị… còn nguyên 12 triệu. Cô nhân viên giải thích một hồi lâu, nhưng chị Nga cho biết đến tận bây giờ chị vẫn không hiểu tại sao hệ thống ATM của các ngân hàng liên kết hiện đại như thế mà suốt ngày nhầm – mà chỉ nhầm trừ tiền của khách hàng là sao?!
Lê Hân / TNO

 

Hãy đánh giá bài viết này!

Số điểm trung bình của bài viết (số sao) / 5.

Chưa có ai đánh giá bài viết này! Hãy là người đầu tiên đánh giá

Bạn đã đánh giá bài viết này hữu ích!

Hãy theo dõi chúng tôi trên mạng xã hội

Bình luận (0)