Chỉ còn vài ngày nữa là đến Ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10, thị trường quà tặng dần sôi động. Lựa chọn được món quà phù hợp với túi tiền và có ý nghĩa để dành tặng những người phụ nữ mà mình yêu thương là điều khiến không ít đấng “mày râu” quan tâm.
Khách hàng chọn quà 20-10 tại một cửa hàng quà tặng |
Hàng handmade được ưa chuộng
Như thông lệ, hoa tươi luôn là món quà truyền thống được lựa chọn trong ngày 20-10. Có thể nói, thị trường hoa luôn thu hút được đông đảo đấng “mày râu” chọn mua, bởi hoa luôn là món quà ý nghĩa và tôn vinh nhất đối với chị em trong những ngày này. Chị Thu Nga, chủ một cửa hàng hoa ở chợ hoa Hồ Thị Kỷ (Q.10) cho biết: “Dịp này cửa hàng tôi nhập hoa với số lượng lớn và đã bắt đầu nhận đặt hàng cho các cơ quan, doanh nghiệp và cá nhân gửi tặng đối tác, người thân là phái nữ”. Nhiều cửa hàng trên đường Lý Tự Trọng (Q.1), Ba Tháng Hai (Q.10)… cũng đã “tung” ra những chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng đặt mua hoa với sản phẩm hoa ngoại nhập giá khoảng 500.000 đồng được thiết kế độc đáo, tinh tế kèm chương trình khuyến mãi lên đến 20%.
Trong những năm gần đây, hoa hồng mạ vàng là món quà tặng quen thuộc mỗi dịp đặc biệt như 20-10, 8-3 hay Valentine. Tuy nhiên, năm nay trên thị trường quà tặng 20-10 lại xuất hiện thêm quà tặng là đóa hồng được mạ bằng vàng đen. Mặc dù sản phẩm này có giá cao nhưng nhiều cửa hàng vẫn không có hoa hồng đen để bán vì nhu cầu đặt hoa hồng đen làm quà tặng của khách hàng hiện đang rất nhiều.
“Dịp 20-10 cũng là thời điểm tốt để “hâm nóng” sức mua đang trầm lắng, bởi mỗi khi áp dụng hình thức khuyến mại, khách hàng sẽ đông hơn, sức mua tăng từ 10% đến 25% so với ngày thường”, chị Phương Mai, chủ một cửa hàng thời trang ở Q.3 cho biết. |
Bên cạnh hoa thì những món quà tặng handmade vẫn là món quà tặng “tinh thần” thường thu hút sự lựa chọn của khách hàng. Không ít bạn nữ thích thú khi được nhận quà tặng handmade bởi sự nhẹ nhàng, tinh tế từ những món quà này. Thị trường quà tặng handmade còn khá sôi động trên các diễn đàn online, các trang mạng xã hội với nhiều sản phẩm đa dạng như thiệp, phụ kiện, ví cầm tay… Cuộc sống bận rộn ngày nay khiến cho hình thức chọn quà, tặng quà với sự trợ giúp của internet đang ngày một phổ biến. Đây cũng là hình thức được nhiều người lựa chọn khi không có thời gian đi mua sắm hoặc những đối tượng HS-SV cần tìm hàng có giá cả phải chăng và “độc”. Hàng có thể chuyển đến tận tay người mua sau khi hoàn tất thanh toán nên rất tiện ích.
Voucher hút khách
Bên cạnh các sản phẩm mang ý nghĩa tinh thần truyền thống như bưu thiếp, hoa… thì các đấng “mày râu” đang ngày lưu tâm hơn đến sự độc đáo và tính thực tế của quà tặng. Và cũng chính vì lẽ đó mà xu hướng chọn quà tặng Ngày Phụ nữ Việt Nam trong những năm gần đây cũng có sự thay đổi. Những mặt hàng lưu niệm được thay thế bằng những món quà có thể sử dụng được, hoặc có ích cho sắc đẹp của phái nữ.
Nhiều hãng thời trang, trang sức, mỹ phẩm, dịch vụ spa… đều ra sức áp dụng những chương trình khuyến mại để kích cầu mua sắm thông qua voucher – một dạng phiếu mua hàng để nam giới có thể mua làm quà tặng. Anh Nguyễn Đức Tính (Q.5) chọn gói dịch vụ spa cho vợ thông qua hình thức mua voucher. “Dù không biết chất lượng thật sự của dịch vụ này sẽ ra sao nhưng tôi muốn tặng vợ một món quà thật ý nghĩa vì vợ tôi rất bận rộn với công việc và chăm sóc gia đình, ít có thời gian chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp”, anh Tính chia sẻ. Tại nhiều trung tâm thẩm mỹ, spa trên địa bàn TP, nhiều khách hàng nam cũng đến mua voucher spa dành tặng mẹ, vợ hoặc bạn gái… Đây cũng là “mùa” cho các dịch vụ làm đẹp, thời trang “ăn” theo với các chương trình giảm giá, khuyến mãi thu hút khách hàng.
“Dịp 20-10 cũng là thời điểm tốt để “hâm nóng” sức mua đang trầm lắng, bởi mỗi khi áp dụng hình thức khuyến mại, khách hàng sẽ đông hơn, sức mua tăng từ 10% đến 25% so với ngày thường”, chị Phương Mai, chủ một cửa hàng thời trang ở Q.3 cho biết.
Bài, ảnh: Yên Hà
Bình luận (0)