Chung cảnh ngộ với nhiều hãng công nghệ, Sony Ericsson vừa công bố báo cáo tài chính quý III với mức thua lỗ tới 164 triệu euro (149 triệu bảng), đánh dấu quý thứ 5 liên tiếp “thất bát”.
Một mẫu điện thoại mới của Sony Ericsson thu hút sự chú ý. |
Tuy nhiên, Sony Ericsson cũng tự tin tuyên bố ngành công nghiệp điện thoại đang dần “sáng sủa” hơn và đó là tín hiệu tốt để hãng nhảy vào thị trường smartphone.
Các nhà phân tích cho hay, bản báo cáo tài chính “tệ” của hãng di động lớn thứ 4 thế giới này là hệ quả của việc hãng này bỏ qua một mẫu điện thoại giá rẻ với bàn phím Qwerty. Những chiếc điện thoại như vậy đang có xu hướng được nhiều khách hàng doanh nghiệp lựa chọn, cũng như đang ngày càng trở nên phổ biến đối với người tiêu dùng cá nhân.
Sony Ericsson cho biết mặc dù doanh thu bán hàng của hãng đã giảm xuống gần một nửa so với năm ngoái nhưng hãng cũng đã ký một thỏa thuận trị giá 676 triệu USD (413 triệu bảng) để có thể giành được vị trí dẫn đầu trên thị trường điện thoại về doanh thu.
Doanh thu bán hàng của Sony Ericsson trong quý III đã giảm từ 2,3 tỷ euro cùng kì năm ngoái xuống còn 1,6 tỷ euro. Nguyên nhân của tình hình kinh doanh thua lỗ là do số lượng điện thoại bán ra giảm mạnh.
Trong quý III năm nay, Sony Ericsson chỉ bán được 14 triệu chiếc điện thoại di động, trong khi cùng kì năm ngoái, con số này đạt 26 triệu chiếc.
“Hiện chúng tôi đang xốc lại tinh thần để sẵn sàng cho việc ra mắt những sản phẩm mới như Aino và Satio trong quý 4 năm nay”, Dick Komiyama, chủ tịch Sony Ericsson, cho biết.
Những siêu phẩm "đình đám" của năm như Satio, Aino được hy vọng là những model cứu cánh cho Sony Ericsson, đặc biệt với việc làm mới chương trình PlayNow, mở rộng thêm kho ứng dụng bên cạnh nhạc và phim.
“Chúng tôi đang giải quyết số hàng tồn kho, tiếp tục tái tổ chức nguồn lực nội bộ và tăng năng suất”, ông Dick cho biết. “Chúng tôi cũng đang thu xếp các nguồn tài chính bên ngoài để tăng cường vị thế tài chính".
Võ Hiền (Theo Dantri)
Bình luận (0)