Một lần nữa Sony lại khiến khách hàng của mình phát hoảng khi thông báo một vụ tấn công thứ hai nhắm vào dịch vụ trò chơi điện tử trực tuyến Sony Online Entertainment (SOE). Thông tin cá nhân của gần 25 triệu người có nguy cơ bị đánh cắp.
Giao diện một trò chơi trên PlayStation – Ảnh: Google |
Reuters ngày 3-5 dẫn lời hãng điện tử Nhật Bản này cho biết tin tặc có thể đã tiếp cận được thông tin bao gồm tên tuổi, địa chỉ, hộp thư điện tử, số điện thoại… của 24,6 triệu khách hàng sử dụng SOE. Dịch vụ SOE, một mảng dịch vụ trò chơi dành cho các máy tính cá nhân, đã bị đóng cửa từ ngày 2-5. Cộng với vụ xâm nhập hệ thống thông tin của dịch vụ PlayStation Network và dịch vụ phim nhạc Qriocity, đến nay hơn 100 triệu khách hàng của Sony trở thành nạn nhân của tin tặc.
Sony khẳng định có rất ít khả năng số thẻ tín dụng của các khách hàng trên bị trộm. Tuy nhiên, một “kho dữ liệu cũ” từ năm 2007 cũng bị xâm nhập trong đợt này có chứa gần 24.000 số tài khoản, trong đó gần một nửa tại các nước châu Âu. Vụ tấn công mới xảy ra ngày 18-4, tức cùng thời điểm với vụ tấn công PlayStation Network, nhưng chỉ được phát hiện vào ngày 2-5.
Được hỏi về khả năng tiếp tục xảy ra các vụ xâm nhập mới, người phát ngôn của Sony Sue Tanaka nói: “Họ là tin tặc, chúng tôi không biết họ sẽ nhắm vào chỗ nào để tấn công tiếp theo”.
Sony bị đánh giá là “thiếu khả năng quản lý khủng hoảng” thông qua việc xử lý các vụ tin tặc gần đây.
Vụ tấn công tin tặc mới càng tạo thêm áp lực cho Sony liên quan đến các vụ kiện tụng pháp lý tại thị trường Bắc Mỹ và châu Âu, nơi chiếm đến 90% lượng khách hàng, nhất là sau khi hãng từ chối ra điều trần trước Quốc hội Mỹ về vụ việc. Trước đó, hãng đã hứa sẽ bắt đầu khôi phục hệ thống PlayStation trong tuần này và miễn phí một số nội dung như lời xin lỗi đến khách hàng.
TRẦN PHƯƠNG (Theo TTO)
Bình luận (0)