Sự kiện giáo dụcVấn đề - Sự kiện

Sử dụng bài thi TOEFL Junior đánh giá kết quả học tập

Tạp Chí Giáo Dục

Ngày 25-7, Sở GD-ĐT TP.HCM phối hợp với IIG Việt Nam tổ chức Hội thảo giảng dạy tiếng Anh theo định hướng chuẩn TOEFL Junior với sự tham gia của 400 giáo viên và cán bộ phụ trách môn tiếng Anh bậc THCS. Mục đích của hội thảo nhằm phổ biến, trang bị cho giáo viên và cán bộ chuyên trách những kiến thức mới cập nhật, phương pháp giảng dạy – gợi ý tài liệu liên quan nhằm hỗ trợ học sinh làm quen với bài thi TOEFL Junior trước thềm năm học mới. TOEFL Junior là bài thi được thiết kế và phát triển bởi Viện Khảo thí giáo dục Hoa Kỳ (ETS), là công cụ để đánh giá, đo lường mức độ sử dụng tiếng Anh thành thạo của học sinh. Bài thi nằm trong hệ thống gia đình TOEFL (TOEFL Family of Assessments), đảm bảo tính kế thừa, liên tục trong việc đánh giá trình độ tiếng Anh của người học từ thấp đến cao tương ứng với lứa tuổi. Theo đó, điểm số TOEFL Junior chính thức được sử dụng để đánh giá kết quả học tập tiếng Anh của học sinh THCS.
Tại hội thảo, ông Phạm Ngọc Thanh, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, cho biết: “Việc lấy bài thi TOEFL Junior làm chuẩn đánh giá sẽ góp phần thực hiện mục tiêu Đề án ngoại ngữ 2020 của Bộ GD-ĐT sớm thành công. Vốn là chuẩn mới đưa vào nên giáo viên chưa có cơ hội tiếp cận, thế nên hội thảo là cơ hội để giáo viên tìm hiểu, nghiên cứu, trao đổi hướng giảng dạy và đánh giá. Mỗi chuẩn, mỗi hình thức thi hay cách đánh giá đều khác nhau, nhưng dưới sự hướng dẫn của giáo viên thì học sinh sẽ có được những bài thi đúng hướng, chính xác…”.
N. Trinh

Bình luận (0)