Sự kiện giáo dụcTin tức

Tăng cường các hoạt động giáo dục đạo đức cho học sinh tiểu học

Tạp Chí Giáo Dục

Học sinh Trường TH Nguyễn Văn Trỗi (Q.4 – TP.HCM) trong giờ giải lao. Ảnh: Q.H
(GD TP.HCM – Ninh Thuận): – Trong hai ngày 25 và 26-4, tại Ninh Thuận, Bộ GD-ĐT đã tổ chức Hội nghị triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm của giáo dục tiểu học.
Ông Lê Tiến Thành, Vụ trưởng Vụ Tiểu học đã nhấn mạnh một số nội dung cụ thể của giáo dục tiểu học: học ít môn (tiếng Việt, toán, ngoại ngữ, tự nhiên – xã hội), tăng cường các hoạt động giáo dục đạo đức, kỹ năng sống; giáo dục thể chất; giáo dục nghệ thuật; giáo dục công nghệ thông tin và truyền thông. Trong đó định hướng phát triển chương trình là: đậm đà bản sắc dân tộc; hướng vào tiếp cận phát triển năng lực thay cho trang bị kiến thức, kỹ năng như hiện nay; tăng cường tính tích hợp trong dạy học; tăng cường quyền tự chủ cho cơ sở; học 2 buổi/ ngày.
Về dạy 2 buổi/ ngày ở cấp tiểu học vừa là nhu cầu của xã hội, vừa là nhu cầu giáo dục của trẻ em (được học, được chơi, được tham gia các hoạt động giáo dục toàn diện). Hội nghị cũng nhấn mạnh: học 2 buổi/ ngày không phải là học thêm mà tăng cường các hoạt động giáo dục toàn diện. Tổ chức học 2 buổi/ ngày do nhà trường quyết định, phù hợp với khả năng và nhu cầu của địa phương.
B.T

Bình luận (0)