Đảm bảo an ninh trật tự, an toàn trong trường học
(GD TP.HCM): – Chiều 29-1, Sở GD-ĐT TP.HCM đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác chuyên môn cấp THCS học kỳ 1 năm học 2014-2015. Theo đó, kết quả xếp loại học lực trong học kỳ 1 của học sinh (HS) cấp này có 66,86% em xếp loại khá giỏi (học kỳ 1 năm học trước 68,07%), 96,33% HS xếp loại hạnh kiểm khá tốt (năm học trước 96,12%). Học kỳ vừa qua, các trường THCS tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học theo hướng xây dựng trường học thân thiện, tích cực tổ chức các hoạt động theo yêu cầu giáo dục toàn diện, hướng dẫn HS phương pháp tự học, vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết vấn đề thực tiễn trong cuộc sống. Triển khai dạy học theo chủ đề tích hợp liên môn, dạy học theo dự án. Tổ chức tập huấn và triển khai thực hiện phương pháp “Bàn tay nặn bột” đến tất cả cán bộ quản lý và giáo viên. Tuy nhiên, phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Hùng, Trưởng phòng Giáo dục trung học, Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết: “Việc thực hiện đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá chưa đều giữa các đơn vị và trong từng nhà trường. Một số giáo viên vận dụng các hình thức dạy học chưa nhuần nhuyễn, chưa tích cực tham gia các hoạt động đổi mới phương pháp giảng dạy, kiểm tra đánh giá…”.
* Trước đó, sáng 28-1, Sở GD-ĐT TP.HCM đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác HSSV học kỳ I năm học 2014-2015. Theo báo cáo của Phòng Công tác HSSV (Sở GD-ĐT), các hoạt động nhằm giáo dục chính trị tư tưởng, truyền thống dân tộc, lý tưởng cách mạng, lối sống trong HSSV thành phố được các trường THPT triển khai thực hiện rất phong phú và đa dạng. Các phong trào ngày càng đi vào nền nếp, có chiều sâu góp phần thực hiện tốt công tác giáo dục toàn diện cho HS. Thực hiện nhiệm vụ tăng cường giáo dục ý thức chấp hành Luật Giao thông, văn hóa giao thông, hạn chế tối đa các trường hợp vi phạm Luật Giao thông…
Trong công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn trường học; phòng chống các tệ nạn xã hội trong nhà trường, các trường học đã ký kết liên tịch với các đơn vị địa phương, xây dựng kế hoạch giáo dục, quản lý HS trong đó nêu cao vai trò của đội ngũ thầy cô giáo (nhất là GVCN) trong việc quan tâm, chăm sóc và phát hiện những mối bất hòa, mâu thuẫn trong HS để cùng phối hợp với cha mẹ HS có những biện pháp ngăn chặn, quản lý.
D.B – Ngọc Anh

Bình luận (0)