Sự kiện giáo dụcTin tức

Tăng cường giáo viên bản ngữ trong dạy tiếng Anh

Tạp Chí Giáo Dục

(GD TP.HCM): – Tăng cường giáo viên bản ngữ trong hoạt động giảng dạy tiếng Anh là một trong những hướng giải pháp mà ông Lưu Đức Tiến (Phó trưởng phòng Giáo dục chuyên nghiệp Sở GD-ĐT TP.HCM) đề cập đối với việc cải tiến chương trình đào tạo ngoại ngữ ở Trường CĐ Kinh tế TP.HCM tại Hội thảo bàn về vấn đề nâng cao trình độ ngoại ngữ, đáp ứng nhu cầu nghiên cứu – dạy và học do chính nhà trường tổ chức ngày 26-7.
Ông Tiến còn nhấn mạnh thêm, việc duy trì CLB Tiếng Anh cho SV có sự tham gia của người nước ngoài, tổ chức giao lưu để SV được tiếp cận với người bản ngữ, tạo điều kiện cho giảng viên tham dự hội thảo quốc tế, viết bài đăng tạp chí nước ngoài… sẽ tác động tích cực đến nâng cao chất lượng.
Thực tế, chương trình đào tạo ngoại ngữ tại trường hiện còn gặp một số khó khăn, như trình độ ngoại ngữ chung của SV không đồng đều, nhiều em mất căn bản không theo kịp chương trình, thiết bị phục vụ dạy học chưa đáp ứng, sĩ số lớp quá đông (60-100 SV/lớp) làm giảm hiệu quả của khâu đánh giá kỹ năng nói – viết… Việc nâng cao năng lực giáo viên cũng được xem là quan trọng đối với cải thiện trình độ tiếng Anh cho SV. Theo đó, bên cạnh nâng “chuẩn” đầu vào của giảng viên thì nhiều ý kiến đề xuất tạo điều kiện cho giáo viên tham gia học tập ở nước ngoài. Được biết, trường hiện chưa có giáo viên nào được đào tạo chương trình quốc tế mà mới chỉ dừng lại ở việc tham quan, du lịch tự túc nên thiếu tính cọ xát và hiệu quả không cao.
Mê Tâm

Bình luận (0)