Tuyên truyền pháp luậtAn toàn giao thông

Tăng phí sở hữu xe để hạn chế xe cá nhân

Tạp Chí Giáo Dục

Hiệp hội các nhà đầu tư tài chính (VAFI) vừa gửi công văn số 695/HHĐTTC đến các bộ, ngành liên quan để kiến nghị về việc thu “Phí được quyền mua ô tô, xe máy”. Theo đó, đối với xe máy giá trị thấp sẽ không thu phí ở khu vực nông thôn, các thành phố nhỏ; thu phí thấp hoặc chưa thu ở các thành phố lớn. Với xe đắt tiền gấp từ 3 lần trở lên so với xe giá trị thấp thì thu phí bằng từ 2 lần giá trị xe trở lên. Xe đắt tiền gấp 5 lần xe giá trị thấp thì thu phí bằng 4 lần giá trị xe. Đối với ô tô, hiệp hội này cho rằng phí được quyền mua ô tô con cần áp dụng cho mọi đối tượng, trừ các loại xe buýt, xe du lịch, xe tải, xe taxi phục vụ giao thông công cộng nhưng phải có biện pháp quản lý với đối tượng này để tránh lợi dụng chính sách lách luật. Việc phân chia mức phí theo giá trị thị trường của xe và bắt đầu tính từ loại xe bình dân. Mức phí khởi đầu sẽ bằng 100% giá trị thị trường của xe giá trị thấp và được nâng lên mức lũy tiến theo nguyên tắc phí thu sẽ vượt từ 3-10 lần giá trị thị trường của các dòng xe cao cấp.
N.H

Bình luận (0)