Thủ trưởng đơn vị thường có một số quyền hành để giải quyết công việc nhưng không phải vì thế mà tạo nên quyền lực riêng cho mình. Ngoài trách nhiệm chung với công việc và có uy tín khi điều hành hoạt động, người hiệu trưởng hay giám đốc phải quan tâm và có mối quan hệ tốt với mọi người, nhất là nhân viên trong cơ quan. Đặc thù của hệ GDTX là có nhiều giáo viên thỉnh giảng. Do đó, lãnh đạo không chỉ quan tâm tới đội ngũ giáo viên cơ hữu mà còn chăm lo cho các thầy cô được mời giảng dạy. Họ vừa là khách nhưng đồng thời cũng là “người nhà” nên không có sự phân biệt đối xử cả về quyền lợi vật chất và tinh thần. Hơn nữa, đa số giáo viên này thường có hoàn cảnh ít thuận lợi hơn đồng nghiệp. Ngay cả các nhân viên bảo vệ, tạp vụ… cũng phải được đối xử bình đẳng, chan hòa và thân ái. Tuy không trực tiếp nhưng họ lại là người đóng góp công sức gián tiếp cho nhà trường. Ngoài ra, người quản lý phải tạo được nhiều sân chơi học tập cho học viên như ôn thi qua phong trào Hoa điểm 10, qua các trò chơi vui để học… Đặc biệt phải tạo được một nền nếp tốt như khâu trang phục, điểm danh, theo dõi chuyên cần, kỷ luật đạo đức. Dù khó khăn hơn các quận/huyện khác về cơ sở vật chất nhưng Trung tâm GDTX quận 10 vẫn tạo được môi trường học tập tốt, tập thể đoàn kết thân ái và cùng chung trách nhiệm. Hầu hết các giám đốc trung tâm đều khẳng định: Sau thời gian về Sở GD-ĐT, các trung tâm có nhiều thuận lợi trong hoạt động và cả kinh phí xây dựng, chi tiêu…
Nguyễn Thị Kim Chi
(Giám đốc Trung tâm GDTX quận 10)
(Giám đốc Trung tâm GDTX quận 10)
Bình luận (0)