Hội nhậpThế giới 24h

Taxi, hết đường gian lận nhé!

Tạp Chí Giáo Dục

Nhằm chấm dứt tình trạng các bác tài taxi “móc túi” du khách bằng cách tính cước gian lận, hãng Radiotaxi 3570 – tập đoàn taxi lớn nhất ở thủ đô Rome của Ý – đã có sáng kiến mới: mở một dịch vụ trực tuyến cho du khách trả tiền cước taxi trước khi họ rời khỏi nhà.

Hệ thống đăng ký trực tuyến còn cho phép du khách “đặt hàng” những bác tài biết nói tiếng Anh, Pháp, Tây Ban Nha hoặc tiếng Đức. Một hệ thống khác sẽ cho phép khách hàng gọi xe cũng như trả tiền cước xe thông qua việc nhắn tin trên “cục alô”.
Sở dĩ các chủ hãng taxi phải có biện pháp mạnh như vậy là vì nhiều tài xế taxi ở Rome đã để lại hình ảnh không mấy tốt đẹp trong mắt của du khách đến đây. Một cuốc taxi từ sân bay của Rome đến trung tâm thành phố có thể bị “đội giá” lên gấp đôi so với giá quy ước của hãng.
 
Taxi – phương tiện đi lại chủ yếu của du khách khi đến Rome – Ảnh: Reuters
“Chúng tôi muốn thay đổi nhận thức của công chúng đối với các tài xế taxi ở Rome”, Chủ tịch Loreno Bittarelli của hãng Radiotaxi 3570 phát biểu tại cuộc họp báo.
Hãng tin Reuters dẫn lời ông Bittarelli cho biết hãng này sẽ triển khai dịch vụ trả tiền taxi qua mạng giống như vậy tại những thành phố lớn khác của Ý trong thời gian sắp tới.
Cải thiện hình ảnh tài xế taxi là một phần trong nỗ lực nâng cấp các dịch vụ dành cho du khách cũng như chấm dứt nạn gian lận, bắt chẹt du khách tại Rome.
Chính quyền thành phố Rome mới đây cũng đã “lấy lòng” du khách bằng cách cho giăng các biểu ngữ với nội dung: “Rome yêu mến du khách”. Ngoài ra còn có một số áp phích có nội dung “khuyên” các bác tài taxi, chủ khách sạn và chủ cửa hàng như sau: “Trung thực hơn sẽ giúp bạn và thành phố của bạn” ngay dưới câu khẩu hiệu: “Hãy tử tế, đừng cố tỏ ra tài lanh” được giăng trên khắp đường phố ở Rome.
Huỳnh Thiềm/TNO

Bình luận (0)