Sự kiện giáo dụcVấn đề - Sự kiện

Tết này đưa siêu thị về ngoại thành

Tạp Chí Giáo Dục

Nguồn hàng phong phú tại siêu thị Co.op Mart sẽ được đưa ra ngoại thành bán lưu động trong dịp tết

Ngoài việc dự trữ hàng hóa nhằm đảm bảo thị trường tết bình ổn giá, các công ty, doanh nghiệp tại TP.HCM còn đưa ra nhiều hình thức khuyến mãi, nhất là việc bán hàng lưu động đến tận các xã vùng sâu vùng xa của thành phố để phục vụ bà con, người có thu nhập thấp trong đợt tết này.
Hàng tết dồi dào
Là một trong những đơn vị được UBND TP giao việc bình ổn giá 4 mặt hàng thiết yếu phục vụ cho nhu cầu của người dân trong dịp tết Nguyên đán, đến thời điểm này, Sài Gòn Co.op đã dự trữ đủ các mặt hàng thiết yếu phục vụ tết như: gạo, gia cầm, dầu ăn, đường. Những mặt hàng này để cung ứng cho người tiêu dùng với mức giá thấp hơn giá thị trường từ 5 – 10%. Đại diện Sài Gòn Co.op cũng cho biết, riêng các mặt hàng mang tính thời vụ tết có tính nhạy cảm cao, lượng cầu thường tăng đột biến trong đợt cao điểm tết như bia, nước ngọt, bánh kẹo, mứt, lạp xưởng, chả lụa… đã lên kế hoạch ứng vốn cho các nhà cung cấp để có quỹ dự trữ hàng hóa đến gần 700 tỷ đồng nhằm đảm bảo lượng hàng đáp ứng cho người tiêu dùng trước, trong và sau tết.
Tết này Sài Gòn Co.op cũng tung ra nhiều sản phẩm hết sức thiết yếu mang thương hiệu Co.op Mart để phục vụ khách hàng như gạo thơm, dầu ăn, nếp, trứng gà – vịt, giò thủ, lạp xưởng, thịt nguội, chả lụa… với giá thấp hơn các sản phẩm cùng loại từ 5% – 30%. Đối với mặt hàng rau củ quả, Sài Gòn Co.op cũng “bắt tay” trực tiếp với các nhà vườn “chốt” về lượng và ứng vốn trước để các nhà cung cấp chủ động nguồn hàng đảm bảo cung ứng đủ cho thị trường, không để xảy ra tình trạng cao giá trong những ngày tết. Đồng thời Sài Gòn Co.op cũng cam kết tiếp tục duy trì bình ổn giá các mặt hàng phục vụ tết với giá rẻ hơn thị trường từ 5 -20%.
Tương tự, đến thời điểm này, Big C cũng đã hoàn tất việc trữ hàng để phục vụ tết. Đối với mặt hàng thực phẩm ngoại nhập, Big C phục vụ tết khoảng 60 tấn thịt nguội Ebon. Ngoài 350 tấn rau củ quả trong nước, tết này sẽ có thêm các loại trái cây nhập khẩu như lê Mỹ, táo Mỹ, nho Mỹ… Còn đơn vị Huỳnh Gia Huynh Đệ cũng cho biết đến công tác chuẩn bị hàng phục vụ tết cũng đã hoàn tất. Năm nay, Huỳnh Gia Huynh đệ dự trữ khoảng 200 tấn gà, vịt để phục vụ thị trường, tăng 20% so với năm ngoái. 20 tấn lạp xưởng, lạp vịt các loại được bán với giá từ 140.000 -150.000 đ/kg.
Đưa hàng đến tận vùng sâu
Để phục vụ tết cho bà con nghèo ở các xã vùng sâu vùng xa của thành phố, tết năm nay Sài Gòn Co.op cũng tổ chức bán hàng lưu động từ ngày 10-1 đến 22-1-2009 đến các huyện ngoại thành Củ Chi, Nhà Bè, Bình Chánh, Hóc Môn, Cần Giờ, KCX Linh Trung (Thủ Đức), KCN Lê Minh Xuân, KCN Tây Bắc… Tổng cộng 94 chuyến bán hàng (tăng 14 chuyến so với năm 2008), với những mặt hàng thiết yếu như: Gạo, đường, dầu ăn, bột ngọt, bánh, mứt, nước ngọt… Giá bán giảm từ 3 -10% (tùy loại) so với giá bán lẻ tại siêu thị. Tổng lượng hàng bán lưu động phục vụ bà con ăn tết năm nay lên tới 8 tỷ đồng.
Đề cập đến vấn đề chất lượng của những mặt hàng được bán lưu động trong tết này, đại diện Sài Gòn Co.op cam kết, các mặt hàng này đảm bảo chất lượng về VSATTP, không có hàng không rõ nguồn gốc, hàng kém chất lượng.
Song song với chương trình bán hàng lưu động, Sài Gòn Co.op cũng sẽ tặng quà tết cho 1.800 họ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (trong đó, mỗi xã 20 phần quà, trị giá 150.000 đồng/ phần quà).
Tổng công ty Thương Mại Sài Gòn cũng thực hiện đợt bán hàng lưu động phục vụ bà con tại các quận 12, Củ Chi, Bình Tân, Cần Giờ, Nhà Bè, Hóc Môn, một số khu chế xuất, khu công nghiệp TP.HCM và 2 xã của tỉnh Bình Phước. Đợt bán hàng kéo dài đến hết ngày 22-1-2009 gồm lương thực thực phẩm, hàng tiêu dùng đến phục vụ nhân dân với giá thấp hơn 10-15%. Tổng giá trị những chuyến hàng này khoảng gần 1 tỷ đồng. Ngoài ra Công ty cũng tặng 300 phần quà cho những gia đình khó khăn tại các điểm bán hàng lưu động.
Riêng Big C cũng kích cầu thị trường bằng các chương trình khuyến mãi như “WOW! Giá hấp dẫn” ở các mặt hàng như bánh, đồ uống, dầu ăn, lạp xưởng, thịt nguội, …. Tổ chức 2 đợt khuyến mãi lớn nhất trong năm kể từ ngày 2-1-2009, giảm giá 50% trên gần 600 sản phẩm chủ yếu để phục vụ nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng.
Nguyên Hải

Bình luận (0)