Nhịp cầu sư phạmNhịp sống học đường

Tháng 11, áp dụng quy định mới đánh giá học sinh tiểu học

Tạp Chí Giáo Dục

Hôm qua 28/9, Bộ GD&ĐT chốt phương án sửa đổi, bổ sung một số điều về quy định đánh giá học sinh tiểu học. Trong đó phương án xếp loại học sinh A, B, C được sửa đổi hoàn toàn so với bản dự thảo.
Học sinh trường tiểu học Quang Trung - Đống Đa (Hà Nội) trong giờ luyện viết chữ đẹp. Ảnh: Ngọc Châu.
Học sinh trường tiểu học Quang Trung – Đống Đa (Hà Nội) trong giờ luyện viết chữ đẹp. Ảnh: Ngọc Châu.

Theo đó quy định việc đánh giá kết quả học tập của học sinh thành 3 mức gồm: hoàn thành tốt, hoàn thành và chưa hoàn thành. Trong đó, để đánh giá học sinh, giáo viên căn cứ vào quá trình đánh giá thường xuyên, chuẩn kiến thức, kỹ năng theo từng môn học. Cụ thể, cuối học kỳ I và cuối năm học, các môn như Tiếng Việt, Toán, Khoa học, Lịch sử, Địa lý, Ngoại ngữ, Tin học, Tiếng dân tộc có bài kiểm tra định kỳ. Riêng lớp 4, lớp 5 thêm hai bài kiểm tra định kỳ môn Tiếng Việt, Toán vào giữa học kỳ I và học kỳ II.

Thông tư mới thay thế Thông tư 30 được áp dụng ngay tháng 11/2016.

Nguyễn Hà/ TPO

Bình luận (0)