Những học sinh mắc lỗi làm ảnh hưởng đến hoạt động phong trào, thành tích học tập của lớp sẽ được mời vào bàn có biển bàn học sinh cá biệt cho đến khi lỗi được sửa chữa.
Phương pháp này đang được áp dụng tại lớp 9A2, Trường THCS N.V.T ở TP Thanh Hóa.
Sáng 29/9, lớp 9A2 còn một tấm bảng bàn học sinh cá biệt – Ảnh: Hoàng Lam |
Được biết, phương pháp trên được cô giáo chủ nhiệm lớp 9A2 họp bàn với các học sinh trong lớp và thống nhất áp dụng. Chiếc bàn dành cho học sinh cá biệt được xếp ở hàng ghế cuối mỗi dãy của lớp. Tấm biển bàn học sinh cá biệt được treo trên tường, phía sau bàn các em cá biệt ngồi.
Trong thời gian qua, nhiều học sinh phải ngồi vào bàn học đặc biệt này. Sau khi các em khắc phục được lỗi thì tấm biển học sinh cá biệt cũng được tháo gỡ. Có thời điểm, trong lớp có tới ba tấm biển như thế treo lên.
Một cô giáo Trường THCS N.V.T cho biết, về cơ bản phương pháp này đã tạo nên một phong trào học tập tốt, rèn luyện tốt trong lớp học. Hầu hết các em trong lớp đã có ý thức kỷ luật trong lớp học, không nói chuyện riêng, tập trung học tập và cùng nhau tham gia các phong trào tích cực…
Tuy nhiên, xét về một phương diện nào đó, hình thức treo biển bàn học sinh cá biệt để giáo dục học sinh mắc lỗi lại gây ra phản cảm đối với nhiều học sinh trong lớp.
Hoàng Lam (TPO)
Bình luận (0)