Du lịch - Thể thaoDu lịch - Khám phá

Thanh Hóa cùng TP.HCM và các tỉnh Đông Nam Bộ đẩy mạnh phát triển du lịch

Tạp Chí Giáo Dục

Vừa qua tại TP.HCM, UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị liên kết phát triển du lịch với TP.HCM và các tỉnh Đông Nam Bộ.  


Thanh Hóa giới thiệu đặc sản địa phương đến du khách TP.HCM và các tỉnh Đông Nam Bộ

Ông Nguyễn Văn Thi (Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa) cho biết, từ khi đưa vào khai thác và duy trì đường bay Thanh Hóa – TP.HCM, tỉnh luôn xác định TP.HCM và các tỉnh Đông Nam Bộ là thị trường du lịch trọng điểm, có khả năng thu hút lượng lớn khách du lịch nội địa và quốc tế.

“Tại hội nghị lần này, chúng tôi mong muốn tạo cơ hội cho các nhà đầu tư, đối tác, doanh nghiệp du lịch của tỉnh Thanh Hóa, TP.HCM và các tỉnh Đông Nam Bộ gặp gỡ, liên kết, hợp tác. Qua đó tạo ra sản phẩm, dịch vụ du lịch hoàn chỉnh với chất lượng cao, giá thành phù hợp, liên kết xây dựng gói sản phẩm kích cầu du lịch nhằm phục hồi ngành du lịch nhanh, bền vững trong thời gian sắp tới như Nghị quyết 82 đã đề ra”, ông Thi nhấn mạnh.

Ông Dương Anh Đức (Phó Chủ tịch UBND TP.HCM) cho biết, tính đến nay, TP.HCM đã liên kết du lịch 5 vùng với 49 tỉnh, thành trong cả nước. Với vai trò là một trung tâm du lịch cả nước, hoạt động liên kết du lịch đã tạo điều kiện chuyển tiếp dòng khách giữa TP.HCM và các địa phương, gia tăng sức hấp dẫn của điểm đến, tạo nên một hành trình nhiều điểm đến với nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách.

Để hoạt động liên kết du lịch giữa TP.HCM và tỉnh Thanh Hóa nói riêng và các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ nói chung sôi nổi hơn, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho rằng, du lịch các địa phương cùng đẩy mạnh hơn nữa hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch tạo điều kiện cho doanh nghiệp du lịch khôi phục lại các hoạt động du lịch một cách an toàn. Bên cạnh đó, các địa phương cũng cần đổi mới về hình thức, nâng cao hiệu quả thông qua tổ chức sự kiện chung gắn kết, lồng ghép với các chuỗi sự kiện của các địa phương thu hút sự quan tâm của các đơn vị truyền thông, du khách, các doanh nghiệp và nhà đầu tư du lịch.


Các đơn vị ký kết hợp tác phát triển du lịch

Song song đó, các doanh nghiệp du lịch của các địa phương cần tiếp tục hoàn thiện các sản phẩm du lịch, thêm các chương trình tour, tuyến mới, đặc sắc. Cùng với đó là phối hợp xây dựng các chương trình hợp tác quảng bá, xúc tiến góp phần nâng cao hình ảnh, thương hiệu du lịch TP.HCM “sống động từng trải nghiệm” và thương hiệu “Du lịch Thanh Hóa – Hương sắc bốn mùa”, thu hút khách du lịch trong và ngoài nước, thúc đẩy hơn nữa dòng khách đa chiều giữa các địa phương.

Tại hội nghị, ông Nguyễn Trùng Khánh (Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam) thông tin, trong 8 tháng đầu năm 2023, du lịch Việt Nam ước đạt 7,8 triệu lượt khách quốc tế và 86 triệu lượt khách nội địa. Về lượng khách quốc tế, ngành du lịch có nhiều khả năng sớm hoàn thành mục tiêu đề ra, thậm chí còn rất nhiều dư địa để tiếp tục tăng trưởng khi bước vào mùa cao điểm du lịch quốc tế cuối năm, nhất là sau khi một số chính sách tạo thuận lợi cho khách quốc tế đến Việt Nam vừa có hiệu lực.

“Tôi hoan nghênh các nỗ lực thời gian qua của tỉnh Thanh Hóa trong đầu tư, phát triển các sản phẩm du lịch mới, liên kết quảng bá, phát triển sản phẩm với TP.HCM và các tỉnh Đông Nam Bộ. Bên cạnh đó, tôi cũng đánh giá TP.HCM với vai trò là động lực, đầu tàu và trung tâm điều phối khách du lịch lớn của cả nước và vùng Đông Nam bộ, thu nhập bình quân đầu người được xếp hạng cao nhất cả nước trong các hoạt động hợp tác phát triển du lịch với các địa phương”, ông Khánh đánh giá.

Hồ Trinh

Bình luận (0)