Ngày 18-11, tại Hội trường Thống nhất (Q.1, TP.HCM) đã diễn ra lễ công bố quyết định thành lập chi nhánh Trung tâm Công nghệ Chống hàng giả Việt Nam tại TP.HCM (ACT-HCM).
Phát biểu tại đây, ông Phạm Văn Thọ – Giám đốc ACT-HCM cho biết: “Với sự ra đời của ACT-HCM, trung tâm có thể tận dụng và phát huy mọi nguồn nhân lực tại các địa phương trong khu vực phía Nam để phục vụ cho công cuộc chống hàng nhái, hàng giả”,
Cũng theo ông Thọ, ACT-HCM có các chức năng và nhiệm vụ như in và cung cấp cho doanh nghiệp các loại tem công nghệ cao; Nghiên cứu, cung cấp các giải pháp giám định, giám sát để phân biệt hàng thật, hàng giả; Cung cấp các dịch vụ chống hàng giả, hàng nhái, hỗ trợ dịch vụ bản quyền tác giả tác phẩm, sở hữu trí tuệ, mã số, mã vạch sản phẩm; Phối hợp các cơ quan ban ngành hỗ trợ trực tiếp các doanh nghiệp về công tác phòng ngừa, đấu tranh chống hàng giả bảo vệ thương hiệu…
Hàng nhái, hàng giả là vấn đề gây nhức nhối trong xã hội nhiều năm nay. Vấn nạn này không chỉ tác động tiêu cực đến đời sống, sức khỏe của người dân mà còn triệt đường phát triển của doanh nghiệp, làm xấu đi môi trường đầu tư và kéo lùi phát triển kinh tế quốc gia. Đáng lo ngại là tình trạng này diễn biến ngày càng tinh vi hơn, gây khó khăn cho các cơ quan chức năng điều tra, xử lý. Trước vấn nạn trên, nhằm đồng hành cùng Chính phủ trong công tác phòng chống hàng giả, hàng nhái, năm 2016, Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam đã thành lập Trung tâm Công nghệ Chống hàng giả Việt Nam với chức năng là nghiên cứu phát triển công nghệ, ứng dụng các biện pháp kỹ thuật tiên tiến, phương tiện để chống hàng giả, hàng nhái. Đây cũng là đơn vị đầu tiên và duy nhất được Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam cấp giấy chứng nhận hoạt động khoa học và công nghệ về lĩnh vực này.
H.Triều
Bình luận (0)